So Sánh Gỗ Óc Chó Và Gỗ Hương: Loại Nào Bền Và Tốt Hơn

Gỗ óc chó và gỗ hương là hai loại gỗ tự nhiên được ưa chuộng sử dụng nhất, chính vì vậy rất nhiều người quan tâm đến sự so sánh hai loại gỗ này. Bạn đọc tham khảo chi tiết bài viết sau:

So sánh gỗ hương và gỗ óc chó
So sánh gỗ hương và gỗ óc chó

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương

Gỗ óc chó và gỗ hương là hai loại gỗ được ưa thích nhất trong lĩnh vực thiết kế nội thất, không chỉ được đánh giá cao về màu sắc và vẻ bề ngoài mà chúng được đánh giá cao về cả giá trị mà chất lượng khi thành phẩm. Nếu bạn là người có yêu thích hoặc am hiểu về các loại gỗ thì việc nghiên cứu các loại gỗ này không thể bỏ qua. Sau đây là một số đặc điểm so sánh gỗ óc chó và gỗ hương:

Điểm giống nhau của hai loại gỗ óc chó và gỗ hương

Đây là hai loại gỗ được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất bởi cả hai đều là những sản phẩm mang lại giá trị cao được ứng dụng trong nhiều loại đồ dùng nội thất như cầu thang, tủ quần áo gỗ óc chó, tủ tivi, tủ đựng giầy dép, bàn ăn, bàn làm việc hay thậm chí là bộ bàn sô pha gỗ óc chó phòng khách.

Đây là hai loại gỗ có độ cứng và độ bền cực cao có thể dễ dàng điêu khắc, uốn cong bằng hơi nước một cách dễ dàng. Về mùi hương có thể nói cả hai đều có mùi hương đặc biệt, gỗ óc chó có mùi hương dễ chịu và thoải mái còn gỗ hương thì mang một hương thơm ngút ngàn đặc biệt.

So sánh gỗ óc chó và gỗ hương
Điểm giống nhau của hai loại gỗ óc chó và gỗ hương

Điểm khác nhau giữa gỗ óc chó và gỗ hương

Tuy giống nhau là thế nhưng hai loại gỗ này đều có những đặc điểm riêng và khác biệt nhau. Mỗi loại gỗ đều có đặc điểm riêng về màu sắc, hình dáng vân gỗ cùng như tuổi thọ và giá thành sản phẩm từ đó làm nên những nét đặc biệt khác biệt. Sau đây là những điểm khác nhau của gỗ óc chó và gỗ hương rất mong có thể giúp bạn trong việc lựa chọn được loại gỗ ưa thích và phù hợp với nhu cầu.

Về nguồn gốc: 

Gỗ óc chó là loại gỗ được nhập khẩu từ các nơi như các khu rừng nước Anh, miền nam California Mỹ, Bắc Mỹ. Tuy nhiên loại nội thất gỗ óc chó tự nhiên được đánh giá cao và sử dụng phổ biến là gỗ óc chó lấy từ khu vực Bắc Mỹ.

Gỗ hương cũng có xuất xứ đặc biệt ở các khu vực Đông Nam Á: Đông Bắc Ấn Độ, Lào, Myanmar, Thái Lan và ở Việt Nam với các khu vực như Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ. Gần đây, gỗ hương bị cạn kiệt nên đã cấm khai thác tại Việt Nam nên hầu hết gỗ hương đều được nhập khẩu từ Lào và Campuchia.

Về màu sắc: 

Cả hai loại gỗ đều có màu sắc vô cùng bắt mắt tuy nhiên mỗi loại đều có một màu khác biệt. Dường như để so sánh màu sắc của hai loại gỗ này rất dễ dàng bởi hai tông màu vô cùng khác biệt.

  • Gỗ óc chó: Có thể thấy màu gỗ óc chó tự nhiên vô cùng đặc biệt đó là màu nâu socola một màu mà hiếm loại gỗ nào có thể có màu sắc tương tự. Màu gỗ óc chó có xu hướng nhạt dần khi càng xa tâm bạn có thể dễ dàng nhận thấy từ mắt thường, càng xa tâm màu gỗ óc chó chuyển từ nâu nhạt đến vàng và cuối cùng là một màu kem. Tại sao lại nói màu gỗ óc chó đặc biệt bởi khi bạn nhìn vào gỗ óc chó dưới nhiều góc độ ánh sáng khác nhau bạn sẽ nhận được sự thay đổi màu sắc khác biệt.
Màu gỗ óc chó nâu đậm ở tâm và càng ra xa càng nhạt và kết thúc bằng màu kem
Màu gỗ óc chó nâu đậm ở tâm và càng ra xa càng nhạt và kết thúc bằng màu kem
  • Gỗ hương: Nếu màu sắc của gỗ óc chó là một màu nâu trầm socola độc đáo, sang trọng thì gỗ hương lại mang một màu sắc nổi bật  hơn nhiều đó là màu nâu đỏ, màu cánh gián đỏ tươi. Tùy theo vị trí và tính chất khí hậu của mỗi vùng mà gỗ hương sẽ có những màu sắc tự nhiên đa dạng. Thông thường, tâm gỗ hương sẽ có màu gỗ đỏ tươi, dát gỗ màu vàng nhạt thể hiện độ tươi sáng của gỗ.
Màu gỗ hương màu nâu đỏ đặc sắc
Màu gỗ hương màu nâu đỏ đặc sắc

Như vậy hai màu gỗ hương và gỗ óc chó vô cùng khác biệt một loại có màu trầm lắng quý phái, một loại lại cho một màu sắc đỏ tươi rực rỡ.

Xem thêm: So Sánh Gỗ Óc Chó Và Gỗ Gõ Đỏ: Những Điều Cần Biết

Về hình dáng vân gỗ: 

Có thể nói mỗi loại gỗ đều có những đặc điểm hình dáng đặc biệt, loại gỗ đó có đẹp hay không, có đảm bảo tính thẩm mỹ hay không đều phụ thuộc vào màu sắc và vân gỗ. Vân gỗ cũng giông như vân tay của chúng ta đều có những hình dáng khác nhau và đây là điểm riêng biệt để phân biệt được gỗ óc chó và gỗ hương.

  • Gỗ óc chó: Có thể nói một trong những điểm gây sức hút nhất của gỗ óc chó đó chính là những đường vân chúng là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cao của gỗ óc chó. Đường vân của gỗ óc chó có hai dạng chính là lượn sóng và cuộn xoáy. Đường vân với nhiều hình dáng uyển chuyển, tỉ mỉ, vô cùng độc đáo, đường vân gỗ óc chó không theo một hình dạng nhất định mà chúng uốn lượn vô cùng độc đáo và khác lạ không một loại gỗ nào có được. Đây chính là một trong những nét đẹp nổi bật tiếp theo của gỗ óc chó. Màu vân trầm tạo cảm giác sang trọng đẳng cấp ngút ngàn.
Vân gỗ độc đáo, uốn lượn tự nhiên
Vân gỗ độc đáo, uốn lượn tự nhiên
  • Gỗ hương: Nổi bật với đường vân vô cùng sắc nét nếu so với gỗ óc chó thì đường vân gỗ hương đậm hơn nhiều, có nhiều đường vân nổi khi gia công tạo nên những hình ảnh vô cùng đẹp mắt, làm đồ mỹ nghệ để lại nhiều ấn tượng cho gia chủ.
Vân gỗ hương màu đỏ đậm nhiều đường vân nổi vô cùng độc đáo
Vân gỗ hương màu đỏ đậm nhiều đường vân nổi vô cùng độc đáo

Độ bền và tuổi thọ:

Dường như cả hai loại gỗ này đều có độ cứng đặc biệt, về độ bền chắc không cần phải bàn cãi. Xứng danh là những loại gỗ quý hiếm nhất nhì trong các loại gỗ nên cả hai loại gỗ đều mang lại giá trị sử dụng cao.

  • Gỗ óc chó: Là loại gỗ có độ bền khá cao, có độ cứng chắc chống cong vênh vô cùng tốt. Gỗ óc chó nhập khẩu vào Việt Nam, chịu thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam nhưng loại gỗ này vẫn có sức bền bỉ, dẻo dai, chống lại thời tiết nóng ẩm, chịu được nhiệt độ cao và chống sâu mọt vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là khả năng chống thấm nước của loại gỗ này vô cùng tốt, đây chính là một đặc điểm đặc biệt dùng để nhận dạng gỗ óc chó thật giả. Từ đó mà tuổi thọ của gỗ cũng khá cao lên tới 30 đến 50 năm hoặc hơn tùy theo cách sử dụng bảo quản và vệ sinh đúng cách.
Độ bền và tuổi thọ của gỗ óc chó lên đến 50 năm
Độ bền và tuổi thọ của gỗ óc chó lên đến 50 năm
  • Gỗ hương: Gỗ hương cũng có độ chắc chắn nhất định, chất gỗ đanh mịn, tom gỗ nhỏ. Cũng là một loại gỗ có khả năng chống nước và chống sâu bọ tốt với khả năng đục đẽo, chạm khắc trên gỗ hương chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc. Tuy vậy nhưng gỗ hương có độ bền kém hơn gỗ óc chó, để bảo quản gỗ hương được lâu chống sâu mọt và cong vênh thì nên được sấy và bảo quản kỹ trong quá trình sử dụng.
Cây gỗ hương là cây cổ thụ lâu năm có chất gỗ đanh mịn
Cây gỗ hương là cây cổ thụ lâu năm có chất gỗ đanh mịn

Về giá thành sản phẩm: 

Đây là hai loại gỗ số một về chất lượng cùng như giá trị, cả hai đều có mức giá khá cao tuy nhiên với đặc tính và giá trị mà nó mang lại thì có thể thấy gỗ óc chó có giá cao hơn so với gỗ hương. Chính vì thế mà giá nội thất gỗ óc chó cao hơn hẳn so với gỗ hương. Giá thành của mỗi loại gỗ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm, đơn vị mua hàng cũng như nguồn nhập khẩu mà giá thành sản phẩm có thể có những khác biệt.

Về tính ứng dụng: 

Tính ứng dụng của hai loại gỗ này đa dạng tuy nhiên mỗi loại đều được ứng dụng vào những phong cách thiết kế khác nhau, cụ thể:

    • Gỗ óc chó: Được ứng dụng trong nhiều đồ dùng nội thất nhằm mang lại độ thẩm mỹ và độ bền giá trị sử dụng cao. Các đồ dùng nội thất từ gỗ óc chó mang một nét đẹp riêng biệt thể hiện được đẳng cấp, sự sang trọng cùng như thể hiện được gia thế, vị thế người sử dụng. Các đồ dùng làm từ gỗ óc chó đều hướng đến phong cách lịch lãm, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng đặc biệt các đường vân gỗ chính là điểm nhấn tạo nên một sức hút không thể cưỡng lại. Chúng thích hợp trang trí trong các không gian nhà phố, nhà tầng, chung cư hoặc biệt thự cao cấp nhằm toát lên vẻ đẳng cấp, quý phái cho ngôi nhà.
Ứng dụng làm bàn ghế nội thất phòng khách
Ứng dụng làm bàn ghế nội thất phòng khách
Ứng dụng ghế sofa gỗ óc chó độc đáo, sang trọng
Ứng dụng ghế sofa gỗ óc chó độc đáo, sang trọng
    • Gỗ hương: Với màu sắc đỏ nổi bật cùng các đường vân nổi khi được gia công tỉ mỉ tạo nên những đồ dùng nội thất bắt mắt, ấn tượng phù hợp với những phong cách cổ điển, truyền thống. Bởi tính chất cùng như màu sắc của gỗ nên dường như gỗ hương được ứng dụng nhiều trong trang trí nhà cửa và các đồ mỹ nghệ thích hợp với không gian mặt đất, nhà vườn, những biệt thự mang phong cách cổ kính,…
Ứng dụng đồ mỹ nghệ độc đáo
Ứng dụng đồ mỹ nghệ độc đáo
Giường ngủ gỗ hương mang phong cách cổ điển
Giường ngủ gỗ hương mang phong cách cổ điển

Nội Thất Gia Mỹ – Nhà thầu cung cấp nội thất gỗ óc chó uy tín, chất lượng

Gỗ óc chó là một loại gỗ quý và cao cấp, luôn được nhiều người săn đón nhất là những người trong giới thượng lưu, những người đam mê và tìm hiểu về các loại gỗ quý hiếm. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại gỗ óc chó tuy nhiên để tìm một đơn vị bán gỗ óc chó uy tín, chất lượng hầu như đang là một vấn đề rất được quan tâm.

Nội Thất Gia Mỹ tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ thi công nội thất gỗ óc chó chính hãng, chất lượng, chúng tôi luôn cam kết đem đến cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn cũng như đem đến những dịch vụ tốt nhất phục vụ nhu cầu khách hàng đảm bảo quý khách có thể mua hàng một cách thuận lợi nhất.

Đến với chúng tôi, quý khách sẽ nhận được các loại gỗ óc chó được nhập khẩu 100% từ Bắc Mỹ, loại gỗ óc chó số một đứng đầu về chất lượng cùng như giá trị sản phẩm. Không những vậy, chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm, đội ngũ nhân viên có tay nghề cao trong lĩnh vực chuyên môn.

Đặc biệt khi mua sản phẩm của chúng tôi bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành cùng nhiều chính sách ưu đãi chắc chắn không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, chúng tôi có đơn vị vận chuyển dù bạn bất kỳ nơi đâu cũng có thể đặt hàng một cách dễ dàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẫu giường ngủ gỗ óc chó hiện đại đang thịnh hành

Top 12 Mẫu Giường Ngủ Gỗ Óc Chó Đẹp, Hiện Đại, Cao Cấp, Báo Giá

Giường gỗ óc chó là một xu hướng nội thất đang rất thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng đơn vị Nội...

Bàn ăn 4 ghế gỗ óc chó 9

Bộ Bàn Ăn 4 Ghế Gỗ Óc Chó Cao Cấp Sang Trọng Nhất 2024

Bàn ăn 4 ghế gỗ óc chó chất liệu cao cấp, màu sắc sang trọng, bền bỉ được rất nhiều người yêu thích và luôn...

Bàn thờ gỗ óc chó 9

5+ Mẫu Bàn Thờ Gỗ Óc Chó Cao Cấp Giá Tốt, Cập Nhật 2024

Các mẫu bàn thờ gỗ óc chó cao cấp được người dùng ưa chuộng sử dụng hiện nay cho biệt thự, chung cư hoặc nhà...

Nội thất gỗ óc chó 10

Top 30 Mẫu Nội Thất Gỗ Óc Chó Tự Nhiên, Đẹp, Cao Cấp Báo Giá

Đồ nội thất gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu hiện nay được đông đảo người dùng quan tâm và sử dụng. Không chỉ mang...

Mẫu sofa gỗ óc chó đẹp được sản xuất bởi Nội Thất Gia Mỹ

Top 7 Bộ Sofa Gỗ Óc Chó Cao Cấp, Đẹp, Hiện Đại Bán Chạy Nhất

Sofa gỗ óc chó là một sản phẩm nội thất cao cấp rất được yêu thích sử dụng hiện nay nhờ mẫu mã đa dạng,...

Cây gỗ óc chó thuộc nhóm mấy

Cây Gỗ Óc Chó (Walnut): Đặc Điểm, Phân Loại, Ứng Dụng

Gỗ óc chó là loại cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, loại gỗ này được sử dụng làm nội thất với màu sắc nâu...

Đối tác chiến lược