Gỗ Óc Chó Nhập Khẩu Loại Nào Tốt? Bảng Giá Chuẩn Nhất 2023

Hiện nay trên thị trường gỗ óc chó được phân loại như thế nào? Gỗ óc chó nhập khẩu nào loại tốt nhất? Giá bán như thế nào? Đặt làm đồ nội thất gỗ óc chó ở đâu đảm bảo chất lượng, giá tốt? Bảng giá gỗ óc chó được cập nhật mới nhất năm 2023. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nội Thất Gia Mỹ để có câu trả lời nhé.

1. Gỗ óc chó loại nào tốt nhất dùng cho thiết kế nội thất

Gỗ óc chó là một loại gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng sử dụng làm thiết kế nội thất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Với đặc tính bền, chống ẩm mốc, mối mọt tốt và có tính thẩm mỹ cao, những đồ vật được làm từ loại gỗ này thường rất đẹp, sang trọng và có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Trên thị trường hiện nay, gỗ óc chó được phân thành nhiều loại khác nhau dựa trên tiêu chí chất lượng, nguồn gốc. Hãy cùng Nội Thất Gia Mỹ khám phá xem gỗ óc chó có mấy loại nhé.

Gỗ óc chó nhập khẩu
Gỗ óc chó tự nhiên nhập khẩu rất được ưa chuộng làm đồ nội thất hiện nay

1.1 Gỗ óc chó nhập khẩu từ Bắc Mỹ

Đây là loại gỗ óc chó chất lượng tốt nhất, được xếp vào loại 1, có tên quốc tế là Free Alongside Ship (FAS). Gỗ được nhập từ thị trường sản xuất gỗ óc chó hàng đầu thế giới hiện nay nên rất uy tín, được đánh giá cao về chất lượng và tính thẩm mỹ. Gỗ óc chó Bắc Mỹ sau khi được cưa từ cây sẽ phải trải qua một công đoạn xử lý tẩm sấy rất khắt khe theo yêu cầu kỹ thuật riêng. Do đó gỗ đảm bảo được độ bền cao, chống được mối mọt, ẩm mốc, nứt nẻ và màu sơn giữ được lâu dài.

Gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mỹ có màu nâu socola và đường vân đều, bắt mắt
Gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mỹ có màu nâu socola và đường vân đều, bắt mắt

Loại gỗ này có màu sắc trầm đặc trưng là socola hoặc nâu hạt dẻ trông rất tự nhiên. Các đường vân của gỗ sóng đều hoặc cuộn xoáy trông rất bắt mắt, tạo ấn tượng cao. Gỗ đã được xử lý nên rất mịn và thẳng, dù trải qua một thời gian dài sử dụng cũng không sợ bị cong vênh. Là loại gỗ được làm ra tại nơi khác nhưng nhưng gỗ óc chó Bắc Mỹ lại vô cùng thích hợp sử dụng ở Việt Nam.

1.2 Gỗ óc chó loại 2, 3

Gỗ óc chó loại 2, 3 là gỗ cũng được nhập khẩu ở các nơi khác như gỗ óc chó Nam Phi, Tây Á. Những loại gỗ này cũng đã được trải qua khâu xử lý tuy nhiên tính thẩm mỹ và chất lượng không cao bằng loại 1. Gỗ loại 2, 3 thường có màu sắc nhạt hơn gỗ óc chó Bắc Mỹ. Đồng thời gỗ thường có nhiều mắt và vết nứt, đường vân không đều. Chính vì vậy nên dù cũng là hàng nhập khẩu nhưng loại này thường có giá thành rẻ hơn so với gỗ loại 1.

1.3 Gỗ óc chó Việt Nam

Gỗ óc chó Việt Nam là loại gỗ óc chó được trồng ở vùng Đông Bắc Việt Nam như Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng. Loại gỗ này được khai thác bởi người dân và họ xử lý bằng cách xẻ ra bán lại cho các đơn vị sản xuất, gỗ không được qua giai đoạn tẩm sấy nên giá thành rất rẻ. Cũng chính vì vậy mà chất lượng của gỗ không tốt, gỗ dễ bị cong vênh, mối mọt, ẩm mốc hoặc nứt nẻ, biến dạng sau một thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, gỗ thường không có đường vân đẹp, không ăn sơn nên tính thẩm mỹ thấp.

Gỗ óc Chó (2)
Gỗ óc chó nội địa thường có chất lượng kém do không được xử lý kỹ lưỡng sau khi khai thác

Như vậy có thể thấy là trong các loại gỗ trên thị trường hiện nay thì gỗ óc chó loại 1, được nhập khẩu từ Bắc Mỹ là loại gỗ chất lượng tốt nhất, phù hợp để sử dụng làm đồ nội thất nhất. Tuy nhiên, do nhập khẩu từ Bắc Mỹ nên gỗ thường rất đắt, kéo theo đó giá thành làm đồ nội thất từ loại gỗ này sẽ cao hơn so với các loại 2, 3 hay gỗ óc chó nội địa. Dưới đây là bảng so sánh các loại gỗ óc chó trên thị trường hiện nay để bạn tiện tham khảo.

Loại gỗ óc chó Màu sắc gỗ Đường vân Kỹ thuật Chất lượng Giá thành
Gỗ óc chó Bắc Mỹ Nâu socola hoặc hạt dẻ Gỗ có đường vân sóng nước hoặc vân xoáy, đường vân đều, đẹp mắt Gỗ đã được xử lý sấy tẩm kỹ lưỡng, đảm bảo đạt chuẩn vật liệu gỗ thi công nội thất Chất lượng gỗ tốt, chống mối mọt, ẩm mốc, cong vênh. Phù hợp khí hậu Việt Nam  Cao
Gỗ óc chó loại 2,3 Nâu socola hoặc hạt dẻ Gỗ có đường vân sóng nước hoặc xoáy tròn Gỗ đã được xử lý qua nhưng không đảm bảo chất lượng xử lý tốt Chất lượng gỗ ổn, tuy nhiên tuổi thọ và tính thẩm mỹ của gỗ không cao bằng gỗ Bắc Mỹ Trung bình
Gỗ óc chó Việt Nam Nâu nhạt hoặc hạt dẻ Gỗ có đường vân sóng nước hoặc xoáy, đường vân thưa, không đều màu Gỗ chưa qua xử lý, xưởng nhập gỗ thô về và tự xử lý. Gỗ không đảm bảo chất lượng Chất gỗ không tốt, sử dụng thời gian dài dễ bị cong vênh, mối mọt, ẩm mốc. Rẻ

2. Quy cách phân hạng loại gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mỹ

Gỗ óc chó FAS là loại gỗ chất lượng tốt nhất hiện nay. Gỗ có độ cứng cao, chịu được tác động mạnh và môi trường thời tiết ẩm ướt tốt nên kháng mối mọt hiệu quả. Tuy nhiên, dù là gỗ tại Bắc Mỹ cũng sẽ được phân thành nhiều hạng khác nhau. Những loại gỗ óc chó Bắc Mỹ được xuất khẩu phần lớn là hàng tuyển hoặc hàng phổ thông loại 1, đảm bảo chất lượng tốt khi thi công chế tác đồ nội thất. Dưới đây là cách phân hạng gỗ phổ biến nhất của bên sản xuất mà bạn có thể tham khảo.

STT PHÂN HẠNG GỖ ÓC CHÓ RỘNG (mm) DÀI (mm) CHẤT LƯỢNG GỖ ĐÁNH GIÁ TỶ LỆ % GỖ TỐT
1 Tuyển FAS, SELECT (A) 110 2000 – Gỗ không bị mối mọt
– Gỗ có thể nứt dọc nhẹ, nhưng dưới 10% chiều dài của gỗ
– Gỗ có thể bị cong vênh, dưới 10%
– Gỗ có thể bị giác, dưới 3%
Trên 83,5%
2 Hạng phổ thông 1 (No.1C) 100 400-2000 – Gỗ không bị mối mọt
– Gỗ có thể nứt dọc nhưng không quá 20% chiều dài
– Gỗ có thể bị cong vênh, dưới 20%
– Gỗ có thể bị giác, dưới 10%
Từ 66,5% đến 83,5%
3 Hạng phổ thông 2 (No.2C) 50 400-2000 – Gỗ có thể nứt dọc, cong vênh
– Gỗ có nhiều mắt chết
Từ 50% đến 66,5%
4 Hạng phổ thông 3 (No.3C) bất kỳ 400 – Gỗ có thể bị nứt hoặc cong vênh,…
– Gỗ có nhiều mắt chết
Từ 33,5% đến 50%

3. Bảng báo giá chuẩn nhất của gỗ óc chó năm 2023

Gỗ óc chó nhập khẩu có chất lượng tốt, thường được nhập về theo dạng đai kiện, đã được xẻ sẵn theo quy cách độ dày gỗ như 26mm, 38mm, 50.8mm. Tuy nhiên tùy vào từng thời điểm khác nhau mà giá thành của gỗ cũng khác nhau. Đặc biệt, trong những năm gần đây nhu cầu sử dụng gỗ óc chó ngày càng cao nên giá gỗ rất hay biến động.

Bàn Trà Gỗ óc Chó (1)
Gỗ óc chó loại tốt có chất lượng và rất thẩm mỹ nên giá thành nhập khẩu thường khá cao

Dưới đây là bảng báo giá gỗ óc chó nhập khẩu 2022 bạn có thể tham khảo.

Loại gỗ óc chó Tiêu chuẩn 1 Tiêu chuẩn 2 Tiêu chuẩn 3
Dày 26mm 32.000.000 VNĐ/m³ 24.000.000 VNĐ/m³ 21.000.000 VNĐ/m³
Dày 38mm 37.000.000 VNĐ/m³ 30.000.000 VNĐ/m³ 24.000.000 VNĐ/m³
Dày 50,8mm 38.000.000 VNĐ/m³ 32.000.000 VNĐ/m³ 25.000.000 VNĐ/m³

Ngoài ra, gỗ óc chó cũng có thể nhập theo dạng nguyên lóng, khi về Việt Nam mới tiến hành mổ xẻ xử lý. Kích thước loại gỗ này sẽ đa dạng hơn, từ 20cm, 30cm, 40cm, 50cm đến 80cm. Dưới đây là báo giá gỗ óc chó xẻ sấy tại chỗ bạn có thể tham khảo.

Loại gỗ Giá
Gỗ tròn đường kính dưới 30cm 26.000.000 VNĐ/m³
Gỗ tròn đường kính từ 30-45cm 30.000.000 VNĐ/m³
Gỗ tròn đường kính từ 45-55 cm 36.000.000 VNĐ/m³
Gỗ tròn đường kính từ 60-80 cm 45.000.000 VNĐ/m³

*Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá gỗ có thể biến động tùy vào từng thời điểm khác nhau. Để được cập nhật giá mới nhanh chóng, chính xác nhất, quý khách vui lòng liên hệ số Hotline: 0981608630

4. Cách phân biệt gỗ óc chó nhập khẩu chất lượng kém

Những đồ nội thất gỗ óc chó chất lượng thường sử dụng loại 1 để đảm bảo độ bền cao. Tuy nhiên, một số sản phẩm có thể sẽ sử dụng loại 2, 3, nếu không biết cách phân biệt khách hàng có thể bị nhầm lẫn. Để hỗ trợ khách hàng, Nội Thất Gia Mỹ mách bạn một số cách nhận biết gỗ óc chó như sau:

Kiểm tra màu sắc và đường vân: Màu gỗ óc chó đặc trưng là màu nâu socola hoặc hạt dẻ tông trầm nổi bật, trông rất tự nhiên và bắt mắt. Bên cạnh đó, đường vân gỗ óc chó thường uốn lượn sóng đều, mềm mại hoặc xoáy tròn cuốn hút. Khi nhìn vào gỗ lập tức cảm thấy thu hút bởi độ sáng bóng của chất dầu từ gỗ óc chó tiết ra.

Thử độ ẩm của gỗ: Nếu đồ nội thất gỗ óc chó có độ ẩm cao thì sản phẩm chỉ sử dụng được một thời gian ngắn sẽ rất dễ xảy ra tình trạng gỗ bị nứt nẻ, cong vênh hoặc có mối mọt xâm nhập. Để nhận biết độ ẩm của gỗ óc chó, khách có thể dùng nước và nhỏ một vài giọt lên bề mặt gỗ. Nếu gỗ đã được sấy khô kỹ lưỡng thì sẽ nhanh chóng hút nước vào. Ngược lại, gỗ chậm hút nước chứng tỏ gỗ rất ẩm, không nên sử dụng.

Gỗ óc Chó (1)
Kiểm tra chất lượng gỗ trước khi thi công giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm hoàn thành

Kiểm tra độ mềm và mủn của gỗ: Nếu gỗ không được tẩm sấy kỹ, gỗ thường khá mềm và dễ mủn, khách có thể kiểm tra bằng cách dùng tay chạm vào gỗ để kiểm tra độ cứng.

Giá thành: Những đồ nội thất làm từ gỗ óc chó có giá thành rẻ bất ngờ thì bạn nên nghi ngờ về chất lượng của gỗ. Do gỗ óc chó giá trị cao nên nếu giá bán quá rẻ thì hoặc là chất lượng gỗ óc chó không tốt, hoặc là người ta đã sử dụng một loại gỗ giả khác để thay thế.

5. Nội Thất Gia Mỹ – Xưởng thiết kế, thi công sản xuất đồ nội thất gỗ óc chó chất lượng

Nếu bạn đang có nhu cầu đặt làm đồ nội thất gỗ óc chó đẹp nhưng chưa biết nên tìm đến địa chỉ nào đảm bảo chất lượng tốt thì hãy đến ngay với Nội Thất Gia Mỹ nhé. Chúng tôi có nhà xưởng sản xuất và cung cấp dịch vụ thi công nội thất gỗ óc chó chất lượng trên thị trường hiện nay. Khi đến với Gia Mỹ, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của mỗi sản phẩm đặt làm tại chúng tôi.

  • Nội Thất Gia Mỹ cam kết tất cả các sản phẩm làm từ gỗ óc chó đều đảm bảo gỗ óc chó tự nhiên 100%. Chúng tôi sử dụng gỗ loại 1 nên sản phẩm có chất lượng cực tốt, có độ bền cao, chống mối mọt, ẩm mốc hiệu quả.
  • Tất cả đồ nội thất rất đa dạng chủng loại, kiểu dáng, kích thước, phù hợp nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi có hỗ trợ mẫu thiết kế hoặc nhận làm theo yêu cầu thiết kế riêng của khách.
  • Tất cả các sản phẩm đều được làm ra trên dây chuyền sản xuất hiện đại, được giám sát và gia công lại bởi những người thợ kinh nghiệm lâu năm. Do đó, sản phẩm đảm bảo yếu tố chất lượng và tính thẩm mỹ song hành.
  • Các sản phẩm luôn được Nội Thất Gia Mỹ cân nhắc kỹ càng để đưa ra giá thành hợp lý nhất. Giá bán của chúng tôi luôn đảm bảo cạnh tranh cao trên thị trường.
  • Chúng tôi có chế độ bảo hành và bảo trì sản phẩm lâu dài nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Khi có vấn đề cần hỗ trợ, khách chỉ cần gọi điện thoại, chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ xử lý.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng và Nội Thất Gia Mỹ

Địa chỉ: Số 42, Ngõ 445 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0981.608.630

Email: lienhe@noithatgiamy.com

Website: https://noithatgiamy.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ke Sach Go Oc Cho 4

#15 Kệ Gỗ Óc Chó Mẫu Đẹp Thiết Kế Hiện Đại Giá Ưu Đãi

Kệ gỗ óc chó có gì đặc biệt mà được nhiều người yêu thích, sử dụng rộng rãi hiện nay. Sản phẩm này có kích...

Ban Trang Diem Go Oc Cho

Top 9 Mẫu Bàn Trang Điểm Gỗ Óc Chó Thiết Kế Đẹp, Cao Cấp

Bàn trang điểm (bàn phấn) gỗ óc chó là một sản phẩm nội thất mà phụ nữ nào cũng nên sở hữu, ngoài công dụng...

Tủ Rượu Gỗ óc Chó (13)

Tổng Hợp 10+ Mẫu Nội Thất Phòng Bếp Gỗ Óc Chó Đẹp Hiện Đại

Nội thất gỗ óc chó phòng bếp luôn được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn sử dụng bởi sự sang trọng và độ bền...

Cach Nhan Biet Van Go Oc Cho

Cách Nhận Biết Gỗ Óc Chó Thật Giả Nhanh Và Đơn Giản

Gỗ óc chó quý hiếm và cao cấp nên trên thị trường xuất hiện nhiều loại gỗ óc chó giả để qua mắt, đánh lừa...

Ghe Go Oc Cho

Top 8 Ghế Gỗ Óc Chó Mẫu Đẹp Chất Lượng Cao Giá Ưu Đãi

Khi đã sở hữu một bàn ăn gỗ óc chó rồi thế thì phải mua luôn một bộ cùng chất liệu, còn chưa thì có...

8+ Mẫu Bàn Làm Việc Gỗ Óc Chó Cao Cấp Thiết Kế Hiện Đại

8+ Mẫu Bàn Làm Việc Gỗ Óc Chó Cao Cấp Đẹp Nhất Năm 2023

Top 8 mẫu bàn làm việc gỗ óc chó cao cấp được sử dụng phổ biến hiện nay? Tại sao bàn làm việc gỗ óc...

Đối tác chiến lược