Vân Gỗ Óc Chó: Đặc Điểm, Màu Sắc, Phân Loại Và Ứng Dụng

Vân gỗ óc chó được ví như “Mỹ Vương” của lĩnh vực nội thất với màu sắc sinh động, bề mặt sang trọng. Những đường vân biến chuyển một cách độc đáo tạo nên sự cuốn hút, bắt mắt. Cùng Nội Thất Gia Mỹ tìm hiểu, khám phá những nét nổi bật dưới đây nhé.

1. Vân gỗ óc chó là gì?

Vân gỗ óc chó là các họa tiết vân xuất hiện trên bề mặt gỗ được thiết kế mô phỏng từ các đường vân trên thớ gỗ óc chó tự nhiên. Còn với gỗ công nghiệp thì chúng được sử dụng để phủ lên bề mặt các loại gỗ công nghiệp hiện đại như MFC, HDF, MDF,…. Chính nhờ họa tiết vân gỗ này khi sử dụng các loại ván ép bạn sẽ có cảm giác chân thực, tự nhiên nhất.

Vân gỗ óc chó là gì?
Vân gỗ óc chó là gì?

2. Vân gỗ óc chó có đặc điểm, màu sắc như thế nào?

Cũng giống với các loại vân khác, vân gỗ óc chó sở hữu cho mình những đặc điểm riêng biệt. Cụ thể:

Đặc điểm của màu vân gỗ óc chó
Đặc điểm của màu vân gỗ óc chó
  • Vân gỗ có đa dạng hình dáng như: đường vân thẳng đứng, vân lượn sóng, vân hình xoáy,….
  • Màu sắc phong phú có thể đáp ứng nhu cầu thiết kế nội thất của mọi khách hàng. Các gam màu nổi bật như: màu kem, vàng nhạt, nâu nhạt, tím đỏ, màu socola,…
  • Vân óc chó được phân thành nhiều loại khác nhau cùng những đặc điểm riêng nổi bật.
  • Tuy màu gỗ óc chó rất đặc trưng nhưng mỗi tone màu trên các đường vân gỗ toát lên sự tao nhã, sang trọng phù hợp với phong cách nội thất từ hiện đại đến đơn giản.
  • Mức giá thành sản phẩm vân gỗ óc chó phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng.
  • Bề mặt đường vân gỗ không gồ ghề, nhẵn mịn.

3. Vân gỗ óc chó có mấy loại?

Vân gỗ óc chó hiện nay được chia làm 5 loại phổ biến thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Điển hình:

Vân gỗ óc chó có mấy loại
Vân gỗ óc chó có mấy loại

3.1 Vân gỗ Melamine

Melamine là một loại vân gỗ óc chó được hình thành từ lớp giấy trang trí có phủ lớp keo Melamine. Bề mặt vân gỗ bóng mịn sở hữu màu sắc tươi sáng và khả năng chống mối mọt, trầy xước hiệu quả.

Các hoạt tiết xuất hiện trên vân gỗ Melamine khá bắt mắt, sinh động được sử dụng ép lên bề mặt ván công nghiệp, ván dăm,….

Vân gỗ màu óc chó Melamine
Vân gỗ màu óc chó Melamine

3.2 Vân gỗ Melamine

Catania Laminates được biết đến là dạng vân nhân tạo được sản xuất thông qua nhiều lớp giấy khác nhau như giấy trang trí, giấy nến,….. Vân gỗ có độ dày trung bình có độ liên kết chặt chẽ với nhau tạo độ bền nhất định.

Không những vậy bề mặt gỗ còn có màu sắc tươi sáng và khả năng chống biến dạng do tác động mạnh. Vân gỗ Catania Laminates được sử dụng để phủ lên các loại ván gỗ mịn, ván dăm và các bề mặt gỗ uốn cong.

3.3 Vân gỗ óc chó Ballad Laminates

Ballad Laminates là loại vân gỗ được sử dụng thiết kế, thi công nội thất bình dân. Tương tự giống với các loại khác vân gỗ Ballad Laminates được cấu tạo từ đa dạng lớp kết dính với nhau. Chính vì thế bề mặt vân gỗ khá nhẵn mịn với nhiều đường vân bắt mắt, mềm mại.

Vân gỗ Ballad Laminates không chỉ có khả năng kháng ẩm, mối mọt, trầy xước mà còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Thiết kế này được sử dụng để phủ lên bề mặt ván gỗ công nghiệp hiện đại như ván HDF, MDF, ván dăm,….

3.4 Nhôm vân gỗ óc chó

Nhôm vân gỗ này là loại vật liệu được làm từ chất liệu nhôm định hình chất lượng cao. Hợp chất có thêm thành phần phụ gia như Mg, Si với tác dụng làm tăng tính dẻo của sản phẩm khi gia công, uốn cong. Nhôm vân óc chó có độ dày trung bình 2m cùng màu sắc sang trọng giống với gỗ óc chó tự nhiên.

Cửa nhôm vân gỗ óc chó
Cửa nhôm vân gỗ óc chó

Bên cạnh đó nhôm vân gỗ được ứng dụng phổ biến trong quy trình gia công nội thất. Đa phần vật liệu có thể thiết kế theo khe rãnh kỹ thuật, thanh ray chạy trượt và dùng làm cửa sổ, cửa chính,….

3.5 Acrylic vân gỗ

Acrylic được xếp vào loại vật liệu cao cấp, ứng dụng nhiều trong nội thất và kiến trúc. Vân gỗ óc chó này có đa dạng về màu sắc đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu của mọi khách hàng. Bề mặt Acrylic vân gỗ nhẵn bóng, mịn màng có khả năng chống trầy xước hiệu quả tối ưu.

Acrylic vân gỗ óc chó
Acrylic vân gỗ óc chó

Việc kết hợp thêm vân gỗ Acrylic trong nội thất sẽ giúp tăng thêm sự đẹp mắt, sang trọng cho không gian. Bạn cũng có thể sử dụng loại vật liệu này trong thiết kế không gian nhà bếp, phòng khách,….

4. Vân gỗ óc chó được nhận biết như thế nào?

Có rất nhiều cách để nhận biết vân gỗ óc chó dựa vào đặc điểm bên ngoài có thể áp dụng. Đối với vân gỗ tự nhiên thường có hình thù không cố định theo dạng lượn sóng hoặc hình xoáy. Nhiều lúc xuất hiện các đường vân thẳng đứng bạn có thể dựa vào đó để nhận dạng.\

Cách phân biệt vân gỗ óc chó
Cách phân biệt vân gỗ óc chó

Những loại gỗ óc chó đoạn ngã chẻ của cành hay đoạn gốc thường có dạng xoắn đẹp mắt. Đối với những cây thân gỗ già sẽ có vân đẹp nhưng tone màu lại đậm hơn khi bị hút nước. Còn với các đoạn thân cây, cành cây thì vân gỗ thường dài, suôn hơn, đầu có hình dáng nhọn hình elip phổ biến.

 5. Ứng dụng vân gỗ óc chó vào thiết kế nội thất

Tính đến hiện tại ứng dụng vân gỗ óc chó vào nội thất khá đa dạng. Khách hàng có thể sử dụng vân gỗ óc chó vào thiết kế, thi công nội thất như: thiết kế nội thất gỗ óc chó chung cư, biệt thự gỗ óc chó, hay những sản phẩm nội thất khác: cầu thang gỗ óc chó, lót sàn, tủ bếp, bàn ăn,….. Bên cạnh đó chất liệu còn có thể thiết kế nội thất văn phòng như tủ đựng, vách ngăn,….

Ứng dụng vân gỗ óc chó vào thực tế
Ứng dụng vân gỗ óc chó vào thực tế

Việc ứng dụng vân gỗ này sẽ giúp không gian hiện đại, bắt mắt hơn nhiều. Không dừng lại ở đó vân gỗ còn được ứng dụng trong thiết kế nội thất các không gian thương mại như siêu thị, cafe, gian hàng,…. Đồng thời sử dụng trong các công trình cao cấp như khách sạn, nhà hàng, resort,….

Với tất cả những chia sẻ trên đây chắc bạn đã có thể hiểu chi tiết về vân gỗ óc chó. Lựa chọn ngay cho mình dịch vụ thiết kế, thi công nội thất gỗ óc chó uy tín để có được không gian sống tối ưu. Ghé thăm Nội Thất Gia Mỹ để sở hữu sản phẩm, dịch vụ tốt nhất nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm hiểu về nguồn gỗ óc chó là gì?

Gỗ Óc Chó Thuộc Nhóm Mấy: Phân Loại, Ưu Điểm Nổi Bật

Nội thất gỗ óc chó trên thị trường hiện nay đang dần trở thành xu hướng của các gia đình Việt. Đây là loại gỗ...

Ban Go Oc Cho 18

20+ Mẫu Bàn Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Sang Trọng Bán Chạy Nhất

Bàn gỗ óc chó với chất gỗ quý hiếm, màu sắc sang trọng, cổ điển được rất nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng...

Noi That Phong Ngu Go Oc Cho 2

#10 Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Đẳng Cấp

Nội thất phòng ngủ gỗ óc chó ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng, tìm mua nhiều hơn. Vì sao nội thất phòng ngủ...

Nhà máy gỗ óc chó Gia Mỹ

Top 9 Xưởng Sản Xuất Nội Thất Gỗ Óc Chó Uy Tín Hiện Nay

Gỗ óc chó là loại gỗ cao cấp được nhập khẩu vào nước ta hiện nay. Trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, gỗ óc...

Gỗ óc chó nhập khẩu tại Bắc Mỹ

Nội Thất Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Chất Lượng Như Thế Nào?

Nội thất gỗ óc chó có đắt không? Chất lượng như thế nào? Câu trả lời là gỗ óc chó là loại gỗ đắt hơn...

San Go Oc Cho 11

Báo Giá Sàn Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Nhập Khẩu Đẹp Nhất 2024

Sàn gỗ óc chó tự nhiên dần trở nên phổ biến và được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng cho ngôi nhà của...

Đối tác chiến lược