Tổng Hợp Kích Thước Sofa Gỗ Óc Chó Chuẩn Cho Từng Loại

Kích thước bộ sofa gỗ óc chó làm sao để phù hợp vừa vặn với diện tích tại phòng khách rất quan trọng, nó không chỉ mang tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian nhà ở mà nó còn ảnh hưởng nhiều đến công năng trong quá trình sử dụng. Để có kích thước sofa gỗ óc chó chuẩn đẹp thì bạn đọc có thể tham khảo bài viết chi tiết của Nội Thất Gia Mỹ dưới đây:

Vì sao nên chọn kích thước sofa gỗ óc chó phù hợp?

Sofa gỗ óc chó được rất nhiều người dùng yêu thích lựa chọn sử dụng cho nội thất phòng khách gỗ óc chó của gia đình mình nhưng không phải ai cũng chú ý đến lựa chọn kích thước bộ sofa cho đúng chuẩn. Kích thước sofa không chỉ mang đến tính thẩm mỹ, sự hài hòa cho không gian phòng khách mà còn có những vai trò, ý nghĩa khác như:

  • Kích thước sofa phù hợp với không gian phòng khách sẽ giúp ngôi nhà thêm hài hòa, cân đối hơn, không gian phòng khách đủ thoáng mát, mang đến cảm giác ấm cúng sẽ giúp người dùng thư thái, thoải mái hơn.
  • Sofa cân đối về kích thước, kiểu dáng phù hợp với bố cục, không gian phòng còn thể hiện được tính thẩm mỹ của gia đình.
  • Xác định đúng kích thước, vị trí lắp đặt sẽ giúp bạn dễ dàng sắp các đồ nội thất khác cho phòng khách như kệ tivi, tủ trang trí, bàn trà, đôn gỗ,…
  • Kích thước sofa còn mang ý nghĩa phong thủy, kích thước chuẩn phù hợp với kích thước tổng thể phòng theo phong thủy còn có thể mang đến tài lộc, sự thịnh vượng cho gia chủ, đặc biệt là với những món đồ gỗ có giá trị thì yếu tố này càng được xem trọng.
Chung Cu Go Oc Cho 13
Kích thước sofa phù hợp sẽ giúp không gian phòng khách thêm hài hòa, cân đối, có tính thẩm mỹ cao hơn

Kích thước sofa gỗ óc chó chuẩn nhất cho từng loại

Sofa gỗ óc chó được làm từ gỗ óc chó cao cấp, quý hiếm, màu sắc nâu trầm ấn tượng mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người dùng. Chính vì vậy mà hiện nay sản phẩm này rất được các gia đình ưa chuộng sử dụng cho không gian phòng khách thêm cao cấp, sang trọng. Màu sắc, kiểu dáng sofa luôn được nhiều người dùng quan tâm nhưng không phải ai cũng chú ý đến kích thước sofa gỗ óc chó, lựa chọn kích thước sofa không phù hợp có thể khiến ngôi nhà mất hài hòa và cân xứng. Do đó, chúng tôi giới thiệu đến khách hàng những kích thước sofa chuẩn nhất như sau.

1. Kích thước ghế sofa văng gỗ óc chó

Sofa văng hay còn được gọi phổ biến với cái tên ghế sofa dài. Đây là loại sofa gỗ óc chó giá rẻ thích hợp dùng cho mọi không gian, có nhiều kích thước để dùng cho cả những không gian rộng lớn và các không gian chung cư nhỏ hẹp. Sofa văng được chia ra làm 2 loại để người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng gồm loại 2 ghế ngồi và loại 3 ghế ngồi. Kích thước chi tiết cho từng loại như sau:

Sofa văng 2 ghế ngồi: thích hợp sử dụng cho nhà ống, nội thất nhà phố, nội thất chung cư, nhà ở có kích thước phòng khách khiêm tốn, không có nhiều không gian.

stt Chiều Dài Chiều Rộng Chiều Cao
1 1,8m 0,85m 0,38m
2 1.6m 0,9m  0,42m
Tổng hợp kích thước cho sofa văng 2 ghế ngồi
Kich Thuoc Sofa 2 Ghe
Sofa văng 2 ghế nhỏ gọn chỉ đủ 2 người ngồi phù hợp cho không gian phòng khách diện tích nhỏ

Sofa văng 3 ghế ngồi: phù hợp với nhiều không gian phòng khách khá lớn như nội thất biệt thự, chung cư lớn, nhà ở rộng rãi, dùng trong sảnh khách sạn, nhà hàng,…

stt Chiều Dài Chiều Rộng Chiều Cao
1 2.2m 0,85m 0,38m
2 2.4m 0,9m 0,42m
Kich Thuoc Sofa 3 Ghe
Sofa văng 3 ghế có nhiều kích thước để lựa chọn theo không gian phòng khách

2. Kích thước ghế sofa đơn gỗ óc chó

Sofa ghế đơn gỗ óc chó là kiểu ghế dành cho một người ngồi với kích thước nhỏ gọn, tiện dụng nên sofa đơn có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau. Các loại ghế sofa gỗ óc chó đơn có thể dễ dàng kết hợp với những bộ ghế sofa khác nhau để tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng. Kích thước của sản phẩm rất nhỏ gọn và có thể dễ dàng di chuyển đến vị trí khác, kích thước phổ biến như sau:

stt Chiều Dài Chiều Rộng Chiều Cao
1 0.85m 0.38m 0.7m
2 1.1m 0.42m 0.75m
Kich Thuoc Sofa Don
Sofa ghế đơn nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, dễ ứng dụng, phối hợp dùng cho phòng khách

3. Kích thước sofa gỗ óc chó nguyên khối

Sofa gỗ óc chó chuyên khối là một trong các sofa gỗ óc chó cao cấp rất được ưa chuộng bởi tính độc đáo của sản phẩm này được gia công từ gỗ 100% và không bị nối lại với nhau, không ghép các thanh gỗ để tạo thành kiểu dáng sản phẩm mà gia công cắt, tạo hình hình từ phần thân cây, gốc cây có kích thước lớn. Do đó những mẫu sofa này luôn có kích thước lớn phù hợp cho những gia đình có diện tích phòng khách lớn như biệt thự, nhà ở, chung cư cao cấp, kích thước phổ biến nhất là:

  • Chiều dài khung 3.1m
  • Kích thước ghế: dài 1.97m, rộng 0.6m, cao 0.87m
  • Tựa rộng: 2.12m
Sofa Phong Khach
Sofa phòng khách nguyên khối có kích thước lớn phù hợp với biệt thự, căn hộ cao cấp, rộng rãi

4. Kích thước sofa chữ L gỗ óc chó

Sofa chữ L rất được ưa chuộng sử dụng trong những góc phòng giúp tận dụng tối đa không gian, giúp phòng khách thêm gọn gàng, cân đối đặc biệt là thích hợp dùng với những căn hộ có kích thước nhỏ gọn, nhà phố nhỏ hẹp diện tích. Hiện nay sofa gỗ óc chó chữ L có nhiều kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn để người dùng lựa chọn theo diện tích ngôi nhà.

Kích thước sofa gỗ óc chó chuẩn dao động trong khoảng sau:

  • Chiều dài: 2.4m – 3.2m
  • Chiều rộng: 1.4m – 2m
  • Chiều cao: 0,75m – 0,95m

Một số tổ hợp kích thước sofa chữ L phổ biến nhất như:

  • 2.4m x 1.6m x 0.8m: cho những căn phòng có diện tích nhỏ
  • 2.6m x 1.8m x 0.85m: phù hợp với phòng khách diện tích vừa
  • 2.8m x 1.8m x 0.9m hoặc 3m x 1.8m x 0.9m: : thích hợp cho những phòng khách lớn
Kich Thuoc Sofa Chu L
Sofa gỗ óc chó kiểu chữ L nhiều kích thước khác nhau giúp tối ưu không gian cho phòng khách

5. Kích thước sofa gỗ óc chó chữ U

Sofa gỗ óc chó chữ U không phải là thiết kế theo hình chữ U mà là cách sắp xếp đối xứng từ 2 đến 3 ghế dài với nhau tạo thành hình chữ U cho phòng khách. Bạn có thể kết hợp sofa chữ L với sofa văng 2 ghế /sofa đơn hoặc sofa văng 3 ghế với 1 sofa văng 2 ghế và 1 sofa đơn /2 sofa đơn để tạo thành bộ sofa chữ U theo ý mình. Kiểu sofa này hiện nay rất được ưa chuộng vì mang đến cho người dùng nhiều không gian sử dụng, thích hợp dùng cho gia đình đông thành viên, đủ để tiếp bạn bè, khách đến nhà.

Kiểu bàn ghế gỗ óc chó này thích hợp với những không gian phòng khách rộng rãi, diện tích lớn sẽ giúp không gian cân đối hơn, ấm cúng hơn. Riêng với các gia đình có diện tích phòng khách khiêm tốn thì không nên dùng loại sofa này vì sẽ khiến phòng thêm chật hẹp, không thoải mái.

Về kích thước của bộ sofa này cũng là kích thước của các sofa hợp lại, bạn nên cân nhắc lựa chọn kích thước sao cho phù hợp với diện tích của phòng khách. Kích thước phổ biến để bạn tham khảo như sau: 3m (dài ngang) x 2,2m (dài cạnh) x 1,7m (dài cạnh) x 0,8 (cao) x 1m (rộng)

Kich Thuoc Sofa Chu U
Bộ sofa gỗ óc chó chữ U tiêu chuẩn phù hợp với phòng khách có kích thước lớn, rộng rãi

Cách xác định kích thước sofa gỗ óc chó chính xác cho phòng khách

Kích thước sofa có vai trò quan trọng giúp không gian phòng khách thêm hài hòa và cân đối, sau khi hiểu rõ chi tiết các kích thước của sofa bạn cần biết một số lưu ý sau đây để có thể xác định, lựa chọn được đúng loại sofa cho gia đình mình.

Xác định diện tích phòng khách

Để có thể chọn được kích thước sofa gỗ óc chó phù hợp cho phòng khách gia đình bạn cần tính toán cụ thể diện tích của phòng khách là bao nhiêu. Những căn hộ chung cư thường có phòng khách liền với phòng bếp thì bạn cũng nên đo và xác định không gian dùng làm phòng khách có có diện tích khoảng bao nhiêu. Điều này không chỉ giúp tính toán được kích thước bộ sofa mà còn giúp xác định lối đi, các vật dụng bài trí khác hợp lý hơn.

Diện tích của bộ sofa hợp lý nhất là chiếm khoảng 60 – 70% diện tích của phòng khách để có thể chừa lại không gian cho lối đi, đồ trang trí khác. Theo đó, một căn phòng khách rộng khoảng 30m2 thì chọn những bộ sofa nên chiếm từ 18 – 22m2. Phòng khách càng lớn thì phải chọn những bộ bàn ghế lớn để không gian phòng khách thêm hài hòa, cân đối.

Sofa Phong Khach Go Oc Cho
Diện tích của bộ sofa phải cân đối với diện tích phòng khách tránh gây ngột ngạt hoặc quá trống trải

Chiều cao của trần nhà

Chiều cao của trần nhà tưởng chừng không liên quan đến việc lựa chọn kích thước sofa gỗ óc chó kỳ thực lại đóng vai trò quan trọng. Những ngôi nhà có phần trần thấp thì nên chọn những bộ sofa có chân thấp, không chọn những bộ sofa chân cao nếu không sẽ gây cảm giác chật chội và bức bối cho căn phòng. Ngược lại với những ngôi nhà có trần cao thì các bộ sofa chân cao sẽ mang lại cảm giác cân xứng, hài hòa hơn và còn dễ dàng vệ sinh hơn nữa.

Kích thước của bàn trà

Một yếu tố giúp bộ sofa của bạn thêm hài hòa, cân xứng là kích thước của bàn trà. Một sofa gỗ óc chó thì nên kết hợp với bàn gỗ óc chó sẽ thích hợp hơn, hiện nay cũng có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng hiện đại để người dùng tham khảo, lựa chọn. Kích thước của bàn trà phòng khách thường là 1.3m x 0.7m x 0.42m /0.39m (dài x rộng x cao). Với những sofa kích thước lớn thì nên chọn những bàn trà lớn để tạo sự cân đối nhất.

Sofa Go Oc Cho
Bàn trà kết hợp với bộ sofa nên có kiểu dáng, kích thước cân xứng để tạo sự hài hòa với nhau

Địa chỉ mua sofa gỗ óc chó cao cấp chất lượng, đủ kích thước

Những thông tin chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp ít cho bạn trong việc xác định, lựa chọn được kích thước sofa gỗ óc chó phù hợp nhất cho không gian của mình. Nếu vẫn chưa an tâm và cần sự tư vấn chuyên môn hãy đến với Nội Thất Gia Mỹ để có được sự hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi là cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ thi công nội thất gỗ óc chó, chuyên sản xuất và phân phối đa dạng sản phẩm đến từ gỗ óc chó như từ nội thất phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ đến sàn gỗ, cửa gỗ óc chó,… Khách hàng đến với cơ sở chúng tôi đảm bảo có thể tìm được những sản phẩm chất lượng nhất đáp ứng đúng yêu cầu.

  • Sofa gỗ óc chó của chúng tôi đa dạng từ kiểu dáng, kích thước, mẫu mã sáng tạo, độc đáo, đủ chủng loại để người dùng tham khảo.
  • Chúng tôi có thể gia công theo đơn đặt hàng riêng để sản xuất sản phẩm theo đúng kích thước, mẫu mã mà khách hàng mong muốn.
  • Sản phẩm chất lượng, đảm bảo được làm từ gỗ óc chó Bắc Mỹ loại 1 tốt nhất, với giá thành cạnh tranh cho khách hàng
  • Khách hàng có thể đến trực tiếp showroom để tham khảo, lựa chọn sản phẩm hoặc nhận tư vấn qua hotline nhân viên sẽ trực tiếp tư vấn giải đáp các thắc mắc và báo giá chính xác nhất cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng và Nội Thất Gia Mỹ

Hotline: 0981.608.630

Website: noithatgiamy.com

Email: lienhe@noithatgiamy.com

Địa chỉ: Số 42, Ngõ 445 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sofa Gỗ óc Chó (17)

Top 10 Sofa Gỗ Óc Chó Giá Rẻ Chất Lượng Nhất, Xu Hướng 2024

Các mẫu sofa gỗ óc chó giá rẻ mà chất lượng nhất năm 2024, bảng giá và những mẫu phổ biến nhất được Nội Thất...

Go Oc Cho Co Bi Moi Mot Khong

Gỗ Óc Chó Có Bị Mối Mọt Không? Cách Khắc Phục và Bảo Quản

Gỗ óc chó có bị mối mọt theo thời gian hay không? đó là câu hỏi mà nhiều người có đam mê sử dụng đồ...

Mua gỗ óc chó ở đâu - gỗ phương đông

Mua Gỗ Óc Chó Ở Đâu Tốt? Top 3 Địa Chỉ Bán Chất Lượng

Mua gỗ óc chó ở đâu luôn là điều mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn khi cần tìm mua gỗ óc chó, các đồ...

Bàn Ghế Gỗ Óc Chó Phòng Khách 1

7+ Bộ Bàn Ghế Phòng Khách Gỗ Óc Chó Sang Trọng và Báo Giá

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các bộ bàn ghế gỗ óc chó cho phòng khách đang ngày càng gia tăng. Với thiết kế đẹp...

Noi That Phong Ngu Go Oc Cho 2

#10 Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Đẳng Cấp

Nội thất phòng ngủ gỗ óc chó ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng, tìm mua nhiều hơn. Vì sao nội thất phòng ngủ...

Ban Go Oc Cho 18

20+ Mẫu Bàn Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Sang Trọng Bán Chạy Nhất

Bàn gỗ óc chó với chất gỗ quý hiếm, màu sắc sang trọng, cổ điển được rất nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng...

Đối tác chiến lược