Gỗ Óc Chó Thuộc Nhóm Mấy: Phân Loại, Ưu Điểm Nổi Bật

Nội thất gỗ óc chó trên thị trường hiện nay đang dần trở thành xu hướng của các gia đình Việt. Đây là loại gỗ sở hữu những đặc tính, ưu điểm nổi bật khi so sánh với gỗ thông thường. Vậy gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? Ưu điểm ra sao? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Tìm hiểu gỗ óc chó là gì?

Gỗ óc chó có tên tiếng Anh là Walnut, tên khoa học Juglan Nigra được lấy từ thân cây óc chó. Đây là cây thân gỗ được trồng ở khu vực Bắc Mỹ có khí hậu khá tốt cho sự phát triển của chúng.

Tại Việt Nam cây gỗ óc chó được trồng tại một số vùng nhưng về chất lượng gỗ vẫn chưa được đánh giá cao. Vì vậy các loại sản phẩm nội thất được chế tác từ gỗ óc chó chủ yếu sử dụng từ cây óc chó nhập khẩu. Song song với đó mức giá thành của sản phẩm cũng khá đắt khi so sánh với các dạng vật liệu khác.

Tìm hiểu về nguồn gỗ óc chó là gì?
Tìm hiểu về nguồn gỗ óc chó là gì?

Chất lượng gỗ được lấy từ thân cây óc chó cực đảm bảo về hiệu quả cũng như tuổi thọ lên đến hơn 200 năm. Đồng thời tính thẩm mỹ khi ứng dụng vào nội thất của gỗ óc chó cũng rất đẹp mắt, ấn tượng. Màu gỗ màu nâu càng về tâm lõi gam màu sẽ càng đậm màu hơn.

2. Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? Gỗ óc chó có mấy loại?

Cây gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? Tại Việt Nam gỗ óc chó được Bộ Lâm nghiệp xếp vào nhóm gỗ quý loại IV. Dựa vào tính chất, ứng dụng hỗ được phân theo nhóm phù hợp trong 8 loại gỗ được công bố. Trên thị trường có tổng các loại gỗ óc chó như sau:

2.1 Gỗ óc chó loại 1

Một trong những loại gỗ nhập khẩu tại Bắc Mỹ phát triển và sinh trưởng tốt nên có chất lượng cao cấp. Sau khi xử lý gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực, tác động rất hiệu quả. Đồng thời gỗ óc chó Mỹ còn là sản phẩm còn có khả năng chống mối mọt tối ưu.

Gỗ óc chó nhập khẩu tại Bắc Mỹ
Gỗ óc chó nhập khẩu tại Bắc Mỹ

2.2 Gỗ óc chó loại 2, 3

Cũng giống với gỗ óc chó loại 1, gỗ loại 2, loại 3 cũng có chất lượng cao cấp. Tuy nhiên việc gia công, xử lý mắt cây không được hiệu quả nên phần vân gỗ không được đẹp mắt, tinh tế.

2.3 Gỗ óc chó xẻ cây

Đây là một loại cây thân gỗ được trồng tại các khu vực vùng núi phía Bắc Việt Nam. Thời gian du nhập của cây óc chó này về Việt Nam chưa được lâu nên yếu tố về chất lượng, thẩm mỹ cũng chưa đảm bảo.

Bên cạnh đó việc khai thác cây gỗ óc chó tại thị trường Việt Nam chỉ xẻ trực tiếp rồi bán ra mà không hề qua gia công. Chính vì điều này quá trình sản xuất, thi công nội thất thường gặp tình trạng mối mọt, cong vênh.

3. Ưu điểm nổi bật của gỗ óc chó

Không chỉ cần biết gỗ óc chó thuộc nhóm gỗ nào thì bạn cũng nên tìm hiểu xem dòng gỗ nội thất cao cấp này có thực sự đáng đầu tư hay không qua những phân tích ưu – nhược điểm dưới đây:

3.1 Vẻ đẹp gỗ óc chó nổi bật, tinh tế

So với gỗ thông thường màu sắc của gỗ óc chó đẹp mắt và tinh tế hơn nhiều. Với vân gỗ đa dạng từ màu nâu vàng đậm đến nâu đỏ kết hợp các nút thắt, đường vân phức tạp làm cho nội thất gỗ óc chó tự nhiên mang đến cảm giác đẳng cấp, sang trọng mà không phô trương.

Vẻ đẹp gỗ óc chó nổi bật, tinh tế
Vẻ đẹp gỗ óc chó nổi bật, tinh tế

3.2 Gỗ óc chó có độ bền tốt

Khí hậu Việt Nam vô cùng khắc nghiệt thuộc nhiệt đới nắng ẩm khiến các đồ dùng làm từ gỗ thường bị biến dạng, bong tróc. Việc sử dụng nội thất làm từ gỗ óc chó có thể giúp gia chủ loại bỏ tất cả mọi hạn chế kể trên.

Gỗ óc chó có khả năng chịu va đập, chịu lực và chống mối mọt cực hiệu quả. Đồng thời tâm gỗ luôn tỏ ra một mùi hương dịu nhẹ phát huy tối đa tác dụng chống mối mọt theo thời gian.

Xem thêm: Gỗ óc chó có bị mối mọt không? Cách khắc phục

3.3 Giữ màu sơn hiệu quả

Khi sử dụng các vật dụng nội thất được làm từ gỗ óc chó bạn không cần lo lắng về vấn đề phai màu sơn. Đây là loại gỗ có khả năng giữ màu sơn rất tốt đồng thời khi vệ sinh cũng giảm bớt được thời gian tối ưu nhất.

Gỗ óc chó giữ màu tốt hơn các loại gỗ khác
Gỗ óc chó giữ màu tốt hơn các loại gỗ khác

3.4 Ý nghĩa về phong thủy

Gỗ óc chó tự nhiên theo phong thủy tượng trưng cho sự tĩnh lặng, bình yên. Một trong những loại gỗ mang ý nghĩa vô cùng lớn về mặt phong thủy với sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy nhiều gia đình thường lựa chọn thiết kế nội thất gỗ óc chó này để có được ý nghĩa phong thủy may mắn.

4. Gỗ óc chó có đắt không?

Gỗ óc chó có giá thành tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn địa chỉ cung cấp trên thị trường. Tại mỗi đơn vị sẽ có mức giá chênh lệch, thậm chí đối với nhiều đơn vị trung gian khách hàng sẽ mất thêm một khoản chi phí đáng kể.

Xem thêm bài viết: Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?

Nếu bạn đang tìm mua số lượng lớn gỗ óc chó thì hãy cân nhắc liên hệ với xưởng sản xuất chuyên phân phối. Tại đây bạn sẽ có được mức giá tận gốc, phù hợp với nhu cầu, mong muốn của bản thân.

Gỗ óc chó có đắt không?
Gỗ óc chó có đắt không? Mua ở đâu tốt?

Xem thêm: Top 8 Xưởng Gỗ Óc Chó Tại Hà Nội Với Mức Giá Cạnh Tranh Nhất

Bên cạnh đó mức giá của gỗ còn phụ thuộc vào quy cách sản phẩm khách hàng muốn đặt, màu sắc và nơi trồng.. Vì vậy bạn cần cung cấp chi tiết về yêu cầu của mình để được báo giá chuẩn xác nhất.

Tại Nội Thất Gia Mỹ bạn sẽ có được bảng báo giá tốt hơn so với đơn vị khác trên thị trường. Chúng tôi chuyên nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian từ các đơn vị cung cấp gỗ óc chó lớn tại nước ngoài chất lượng cao (tại Bắc Mỹ). Đảm bảo cung cấp đến khách hàng những sản phẩm nội thất với mức giá thành cạnh tranh nhất. Ngoài ra chúng tôi sở hữu nhà máy chuyên sản xuất nội thất gỗ óc chó tại hà nội với diện tích lớn 2500m2 nên chúng tôi luôn sẵn sàng số lượng lớn gỗ tại kho và được bảo quản tốt nhất trước khi đi vào sản xuất.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gỗ óc chó thuộc nhóm mấy. Lựa chọn đơn vị uy tín để có được không gian sang trọng, đẳng cấp cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ. Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn nhanh chóng, chính xác nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ban Go Oc Cho 18

20+ Mẫu Bàn Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Sang Trọng Bán Chạy Nhất

Bàn gỗ óc chó với chất gỗ quý hiếm, màu sắc sang trọng, cổ điển được rất nhiều người yêu thích lựa chọn sử dụng...

Noi That Phong Ngu Go Oc Cho 2

#10 Mẫu Nội Thất Phòng Ngủ Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Đẳng Cấp

Nội thất phòng ngủ gỗ óc chó ngày càng được nhiều người dùng ưa chuộng, tìm mua nhiều hơn. Vì sao nội thất phòng ngủ...

Bàn Ghế Gỗ Óc Chó Phòng Khách 1

7+ Bộ Bàn Ghế Phòng Khách Gỗ Óc Chó Sang Trọng và Báo Giá

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các bộ bàn ghế gỗ óc chó cho phòng khách đang ngày càng gia tăng. Với thiết kế đẹp...

Đặc điểm của màu vân gỗ óc chó

Vân Gỗ Óc Chó: Đặc Điểm, Màu Sắc, Phân Loại Và Ứng Dụng

Vân gỗ óc chó được ví như “Mỹ Vương” của lĩnh vực nội thất với màu sắc sinh động, bề mặt sang trọng. Những đường...

Nhà máy gỗ óc chó Gia Mỹ

Top 9 Xưởng Sản Xuất Nội Thất Gỗ Óc Chó Uy Tín Hiện Nay

Gỗ óc chó là loại gỗ cao cấp được nhập khẩu vào nước ta hiện nay. Trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, gỗ óc...

Đặc điểm, Chất Lượng Của Gỗ óc Chó 1 (1)

Nội Thất Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Chất Lượng Như Thế Nào?

Nội thất gỗ óc chó có đắt không? Chất lượng như thế nào? Cũng như đơn vị nào bán hàng cao cấp, chất lượng với...

Đối tác chiến lược