Gỗ Óc Chó Texture: Đặc Điểm, Phân Loại, Giá Thành 2024

Gỗ óc chó Texture đây là dòng gỗ óc chó quý, có nhiều đặc điểm về thẩm mỹ và giá trị cao, tạo ra những món đồ nội thất sang trọng tuyệt hảo. Đặc điểm, cách phân biệt nó với các chất gỗ khác, thì hãy tham khảo trước bài viết dưới đây của Nội Thất Gia Mỹ nhé!

Gỗ óc chó Texture là gì? Phân biệt gỗ óc chó Texture với các loại gỗ khác
Gỗ óc chó Texture là gì? Phân biệt gỗ óc chó Texture với các loại gỗ khác

1. Gỗ óc chó Texture là gì?

Gỗ óc chó thường được biết đến là chất liệu tốt, màu gỗ đẹp, có giá trị cao, dùng để gia công đồ nội thất cao cấp được dùng khá phổ biến trong “thế giới” đồ nội thất hiện nay.

Và gỗ óc chó Texture thì là dòng gỗ đặc biệt, xuất xứ từ những cây óc chó “tốt nhất” sống tại vùng có điều kiện và thổ nhưỡng phù hợp nhất, như nước Anh, Bắc Mỹ,…nên có chất lượng gỗ tuyệt vời nhất. Nó sử dụng làm đồ nội thất sẽ tạo ra vẻ đẹp hoàn mỹ mà không có loại gỗ nào giống được.

Tại Việt Nam, dòng gỗ óc chó Texture được xếp hạng thuộc nhóm IV trong bảng xếp loại gỗ quý, nên có giá trị rất cao.

Gỗ óc chó Texture là một loại gỗ cao cấp
Gỗ óc chó Texture là một loại gỗ cao cấp

2. Đặc điểm của gỗ óc chó Texture

a. Màu sắc của gỗ

Gỗ óc chó Texture tự nhiên thường lấy từ những cây óc chó thân lớn, tuổi thọ cao. Do đó, dòng gỗ cao cấp này có màu sắc rất đẹp mắt, với nhiều tone màu khác nhau, đậm nhạt rất đa dạng từ màu nâu đậm, đến nâu socola, nâu vàng,…

Ngoài màu sắc, dòng gỗ này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ vì những đường vân gỗ gỗ óc chó Texture rất rõ ràng, chi tiết, uốn lượn mềm mại và uyển chuyển, độ chuyển màu từ lõi đến ra viền rìa vỏ từ đậm đến nhạt rất rõ nét, nên tạo ra những món đồ nội thất đẹp mắt, sang trọng để nâng tầm đẳng cấp cho món đồ, không gian ứng dụng.

Mau Sac Go Oc Cho Texture
Gỗ óc chó Texture có màu sắc, vân gỗ rất tinh tế

b. Đặc điểm vật lý của gỗ

Gỗ óc chó Texture so với những loại gỗ thông thường, nó có độ cứng vừa phải, có thể chịu lực nén và lực xoắn lại đàn hồi tốt, nên dễ uốn cong, chạm khắc, … để chế tác đồ nội thất đẹp như ý người thợ.

c. Độ cứng, độ bền

Gỗ óc chó Texture có độ cứng trung bình, nhưng độ bền rất cao, có thể so sánh tương đương với những dòng gỗ quý của Việt Nam như: sồi, lim, …Đồng thời ít bị cong vênh, hư mục dù là sử dụng trong điều kiện thời tiết, môi trường có độ ẩm cao. Nên thời gian sử dụng của đồ nội thất làm từ dòng gỗ này có thể lên đến 5-6 thập kỷ hay nhiều hơn nữa, nếu được sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách.

Do Ben Go Oc Cho Texture
Gỗ óc chó Texture sẽ tạo ra những món đồ nội thất đẳng cấp

d. Ứng dụng

Gỗ óc chó Texture được sử dụng để gia công tạo ra rất nhiều món đồ nội thất, đồ trang trí cao cấp, sang trọng, có giá trị cao, được ứng dụng nhiều cho các nhà riêng gia đình, biệt thự, biệt phủ,… hay làm nội thất xe trang bị trên các dòng xe hạng sang như: Rolls Royce, Range Rover, Bentley,…

Những món đồ nội thất cao cấp được tạo ra từ gỗ óc chó Texture có tính thẩm mỹ cao, tinh tế và vô cùng sang trọng, thể hiện rõ được đẳng cấp của công trình và gu thẩm mỹ ấn tượng của gia chủ.

Ung Dung Go Oc Cho Texture
Gỗ óc chó Texture làm đồ nội thất cao cấp, sang trọng

3. Phân loại gỗ óc chó Texture

Gỗ óc chó Texture thuộc dòng gỗ quý, có giá trị cao, và tùy theo nguồn gốc xuất xứ sẽ đem lại thành phẩm gỗ có tính thẩm mỹ, màu sắc và giá thành khác biệt. Gỗ óc chó Texture trên thị trường có 3 loại chính:

a. Gỗ óc chó Texture loại 1

Đây là loại gỗ tốt nhất, có giá trị cao nhất, đều được nhập khẩu trực tiếp từ các vùng có điều kiện thời tiết thuận lợi cho sự sinh trưởng của cây gỗ óc chó, như: Bắc Mỹ, Anh,… Đồng thời đã qua quy trình sơ chế, xử lý, tẩm sấy vô cùng hiện đại và nghiêm ngặt, nên có chất lượng, màu sắc, độ bền,… tốt nhất.

b. Gỗ óc chó Texture loại 2, loại 3

Dòng gỗ này cùng nguồn gỗ với gỗ loại 1, nhưng chỉ khác là công nghệ sơ chế, xử lý sơ sài, khiến chất lượng gỗ “giảm” hơn, độ bền thấp hơn, màu gỗ “kém” tinh tế hơn, nên có giá thành thấp hơn.

c. Gỗ óc chó Texture xẻ cây

Là loại gỗ được xẻ trực tiếp từ thân cây, sau đó vận chuyển, phân phối trực tiếp đến nơi tiêu thụ, sản xuất, chưa qua quá trình xử lý ngay sau khi khai thác. Điều này khiến chất lượng gỗ kém đi rất nhiều, màu gỗ kém sắc nét, độ bền, sức chống chịu môi trường cũng kém đi, nên có giá trị thấp nhất.

Go Oc Cho Texture Se cay
Gỗ óc chó Texture có nhiều loại gỗ với giá trị khác nhau

4. Phân biệt gỗ óc chó Texture với các loại gỗ khác

Bởi gỗ óc chó Texture được phân thành nhiều loại với chất lượng khác biệt như kể trên, nên để tránh mua phải đồ nội thất kém chất lượng từ “gian thương”, đánh tráo với dòng gỗ kém với dòng gỗ cao cấp để thu về lợi nhuận cao, bạn nên ghi nhớ cách nhận biết gỗ óc chó Texture cao cấp qua các cách dưới đây:

Xem thêm: Cách Nhận Biết Gỗ Óc Chó Thật Giả Nhanh Và Đơn Giản

a. Kiểm tra độ ẩm

Gỗ óc chó chưa qua quy trình xử lý tốt, thường có độ ẩm cao, sau khi gia công thành đồ nội thất, đồ trang trí,… dễ bị nứt mẻ, mối mọt. Để biết gỗ có độ ẩm cao hay thấp, bạn có thể nhỏ vài giọt nước lên bề mặt thớ gỗ, nếu gỗ hút nhanh là gỗ khô, độ ẩm thấp. Ngược lại, nếu gỗ hút lâu, chứng tỏ gỗ đó có độ ẩm cao, không nên mua, lựa chọn để đóng đồ và sử dụng.

b. Kiểm tra chất lượng thịt gỗ

Gỗ óc chó cao cấp đã qua quy trình xử lý tốt, màu sắc tinh tế, rõ nét, đồng thời gỗ cứng, bền, tuổi thọ cao.

Ngược lại, gỗ kém chất lượng, qua quá trình xử lý sơ sài thì chất gỗ khá mềm, dễ mủn, độ bền không cao.

c. Chú ý đến giá thành

Gỗ óc chó cao cấp thường có giá từ 40 – 70 triệu/m3, tùy theo xuất xứ, đơn vị nhập khẩu. Nên nếu gỗ có giá thành quá thấp, bạn cũng nên suy nghĩ, cân nhắc một chút, vì đó có thể thể là gỗ chất lượng thấp, không nên mua và sử dụng.

Phan Biet Go Oc Cho Texture
Bạn có thể phân biệt gỗ óc chó Texture với các loại gỗ khác qua giá thành

5. Gỗ óc chó Texture có đắt không?

Như đã phân loại ở trên, gỗ óc chó Texture được chia thành 4 loại, và gỗ loại 1 tất nhiên có giá thành cao hơn gỗ loại 2 và 3, đồng thời gỗ sẻ cây là có giá thành đi kèm chất lượng gỗ thấp nhất.
Ngoài ra, giá bán gỗ óc chó Texture còn phụ thuộc các yếu tố khác như:

  • Kích thước, độ dày, thể tích gỗ
  • Nguồn gốc xuất xứ của gỗ
  • Đơn vị xuất nhập khẩu
  • Đơn vị phân phối

Về xuất xứ, gỗ óc chó Texture nhập khẩu chính ngạch từ Bắc Mỹ sẽ đắt hơn gỗ nhập từ Anh, Pháp,… nhiều nước Châu Âu khác. Sở dĩ như vậy là vì vùng đất và khí hậu Bắc Mỹ là thuận lợi nhất với sự phát triển tự nhiên của cây óc chó, nên chất lượng gỗ cũng đảm bảo, tốt nhất, màu gỗ, vân gỗ,… đẹp nhất.

Go Oc Cho Texture Co Dat Khong
Giá bán của gỗ óc chó Texture sẽ cao hơn nhiều loại gỗ thông dụng

Còn về đơn vị nhập khẩu, phân phối, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín, có danh tiếng, có kinh nghiệm lâu năm về phân phối loại gỗ quý này. Vừa để đảm bảo nhận được gỗ tốt, đẹp như yêu cầu, đồng thời đảm bảo sẽ mua được với giá tốt nhất, để yên tâm gia công, thiết kế thành những món đồ nội thất, trang trí cao cấp, có tính thẩm mỹ cao.

Nhìn chung, giá bán gỗ óc chó Texture tự nhiên hẳn sẽ đắt hơn khá nhiều so vớ nhiều loại gỗ thường dùng để đóng đồ dùng, đồ nội thất trong nước, nhưng nhận lại, đây là dòng gỗ tốt, có độ bền cao, có tính thẩm mỹ, với vẻ đẹp sang trọng, cao cấp, xứng tầm với các công trình đẳng cấp của gia chủ.

6. Mua Gỗ óc chó texture chất lượng ở đâu? Đơn vị nào uy tín

Trên thị trường đồ nội thất hiện nay, có rất nhiều đơn vị, địa chỉ chuyên phân phối, cung cấp, nhận thiết kế, thi công đồ nội thất làm từ gỗ óc chó Texture cao cấp. Nhưng không phải đơn vị nào cũng xứng đáng để “chọn mặt gửi vàng”, bạn nên cân nhắc kỹ và chọn lựa một đơn vị uy tín, có danh tiếng lâu năm trên thị trường, đã được nhiều người tiêu dùng, nhà đầu tư lớn tin tưởng lựa chọn với nhiều công trình nổi tiếng.

Trong số đó, bạn có thể tham khảo Nội Thất Gia Mỹ chúng tôi để mua sản phẩm nội thất chất lượng làm từ gỗ óc chó Texture cao cấp nhất.

Nội Thất Gia Mỹ đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về ngành thiết kế, thi công nội thất gỗ óc chó. Từ năm 2012 đến nay, chúng tôi đã có vị thế dẫn đầu trên thị trường, với nhiều thế mạnh về Thiết kế, thi công các sản phẩm như: sofa, bàn ghế ăn, tủ quần áo, giường ngủ, nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp gỗ óc chó,…

Nội Thất Gia Mỹ có quy mô phát triển ngày một lớn mạnh, với doanh nghiệp đăng ký nhiều thành viên, đã xây dựng được nhiều địa chỉ văn phòng công ty, showroom gỗ óc chó, xưởng sản xuất trên cả nước. Đến nay chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án lớn nhỏ từ miền Bắc vào các tỉnh thành phía Nam trên cả nước, đều nhận được đánh giá hài lòng, tích cực từ khách hàng và các chủ đầu tư công trình đã hợp tác.

Noi That Gia My
Nội Thất Gia Mỹ nhận thiết kế, thi công đồ nội thất gỗ óc chó Texture uy tín

Gỗ dùng thi công đồ nội thất tại Nội Thất Gia Mỹ đều là gỗ óc chó Bắc Mỹ loại 1, nhập khẩu chính hãng, đã được sơ chế, tẩm sấy đúng quy trình tiêu chuẩn Quốc Tế, nên đảm bảo có tính thẩm mỹ và độ bền vô cùng cao. Xưởng sản xuất nội thất của chúng tôi sở hữu những thợ nghề, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, tay nghề thi công và sức sáng tạo tuyệt vời, kết hợp với hệ thống máy móc vô cùng hiện đại.

Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế, thi công ra những món đồ nội thất, đồ trang trí tinh xảo, tuyệt đẹp, hoàn mỹ như ý muốn, để ứng dụng trong nhà riêng, văn phòng làm việc,… thêm sang trọng, đẳng cấp hơn.

Ngoài ra, với nguồn nhập khẩu chính ngạch không qua trung gian, nên đảm bảo mức giá gỗ óc chó của chúng tôi là tốt, hợp lý nhất trên thị trường. Thêm nữa, dịch vụ đặt hàng thiết kế, thi công nội thất trọn gói tại Nội Thất Gia Mỹ, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi tốt kèm theo, tiết kiệm được nhiều chi phí mà nhận lại sự hài lòng tuyệt đối hơn cho các sản phẩm nhận được.

Trên đây là toàn bộ thông tin về gỗ óc chó Texture, hy vọng đáp ứng được những thắc mắc, sự quan tâm của quý khách hàng, bạn đọc. Nếu cần tìm hiểu chi tiết thêm về dòng gỗ và sản phẩm chế tác từ nó, hay tìm địa chỉ mua đồ nội thất gỗ óc chó Texture, xin hãy liên hệ với Nội Thất Gia Mỹ để được tư vấn chi tiết hơn nhé!.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mau Noi That Go Oc Cho Phong Khach3

Màu Gỗ Óc Chó: Ứng Dụng, Cách Phân Biệt Bảng Màu Tự Nhiên

Một trong những đặc điểm khiến những món đồ từ chất liệu gỗ óc chó trở thành chất liệu đẹp, sang trọng, đẳng cấp hơn...

Map Go Oc Cho Gia My

Map Gỗ Óc Chó: Đẹp Tự Nhiên Mới Cập Nhật Năm 2024

Map gỗ óc chó tự nhiên là thuật ngữ mà những người làm việc trong lĩnh vực nội thất rất quen thuộc. Với bảng màu...

Bàn Trà Gỗ óc Chó 2

Top 10+ Bàn Trà Gỗ Óc Chó Tự Nhiên Đẹp Được Yêu Thích 2024

Bàn trà gỗ óc chó là sản phẩm được người dùng cực kỳ quan tâm hiện nay. Không chỉ sang trọng, thẩm mỹ là nó...

Nội thất nhà bếp bằng gỗ óc chó tiện nghi cho chung cư

Top 4 Công Ty Nội Thất Gỗ Óc Chó Uy Tín Tại Quảng Ninh

Thi công gỗ óc chó cho biệt thự, chung cư rất được quan tâm. Gỗ óc chó là vật liệu sang trọng, là loại gỗ...

Mẫu nội thất phòng khách làm từ gỗ óc chó sang trọng

Top 5 Công Ty Nội Thất Gỗ Óc Chó Tại Hải Phòng Chất Lượng

Nội Thất Gia Mỹ chuyên thi công nội thất gỗ óc chó biệt thự, căn hộ chung cư tại Hải Phòng. Quy trình thi công...

So sánh gỗ óc chó và gỗ gõ đỏ? loại nào là tốt?

So Sánh Gỗ Óc Chó Và Gỗ Gõ Đỏ: Những Điều Cần Biết

Không chỉ được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ gỗ nội thất sang trọng, hiện đại, tạo nên những mẫu nội thất cao...

Đối tác chiến lược