Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?

Hiện nay việc sử dụng nội thất gỗ óc chó ngày càng trở lên phổ biến. Câu hỏi thắc mắc của mọi người là loại gỗ óc chó này có đắt không? dùng có bền không? và chất lượng sử dụng có tốt không? Mua gỗ óc chó ở địa chỉ nào cho uy tín? Bảo quản nội thất gỗ óc chó ra sao cho tăng độ bền của nội thất? Thông tin dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn đọc những câu trả lời trên.

1. Gỗ óc chó tại sao lại được ưa chuộng và sử dụng phổ biến?

Gỗ óc chó là một loại gỗ quý hiếm, cao cấp là loại gỗ được nhập khẩu từ Bắc Mỹ được biết đây là một loại gỗ tốt không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà thân cây còn được dùng trong y tế điều trị cầm máu cho bệnh nhân. Không những được ứng dụng trong y tế mà gỗ walnut còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như trang trí nội thất nhà cửa, nội thất xe hơi,… Chúng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi có nhiều ưu điểm đặc biệt nổi bật:

  • Dáng vẻ màu sắc bên ngoài khá bắt mắt, là một trong những cây gỗ hiếm được săn đón: Gỗ óc chó là một loại gỗ tự nhiên tuy nhiên chúng có màu sắc vô cùng đặc biệt mà các loại gỗ khác hiếm có, chúng mang một màu sắc đặc trưng màu socola trầm là một loại màu khá đặc trưng, màu socola nâu trầm toát lên một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và khí chất ngút ngàn. Đây có thể nói là loại màu có thể kết hợp được với nhiều màu sắc với tông màu sáng và tối đều toát lên được sự thanh cao, sang trọng. Dù là kết hợp với bất kỳ màu nào thì màu nâu socola vẫn luôn nổi bật và tỏa sáng không ngừng.
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Màu nâu socola cuốn hút
  • Hình ảnh các đường vân ấn tượng: Gỗ óc chó tự nhiên có nhiều đường vân uốn lượn mềm mại và uyển chuyển đây là vẻ đẹp tự nhiên của nó vô cùng cuốn hút, hấp dẫn người nhìn. Nếu so với các loại vân gỗ khác thì gỗ óc chó có nhiều đường vân với nhiều hình dáng khác nhau rất đa dạng bạn có thể tưởng chừng như đang nhìn vào một mặt gỗ được điêu khắc và gia công với nhiều đường nét sắc sảo, uốn lượn. Hình ảnh vân gỗ mềm mại nhưng không kém phần sống động thể hiện được vẻ đẹp tự nhiên của gỗ óc chó một cách trung thực, tinh tế. Vân gỗ óc chó với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng sống động có thể kể đến tới các màu như vàng kem, nâu đỏ, nâu socola,… tạo nên một bức tranh 3D vô cùng ấn tượng. Chính những gang màu này tạo nên được nhiều phong cách trong nội thất từ trẻ trung, cổ điển đến những phong cách hiện đại, độc đáo. Là một điểm nhấn trong không gian nội thất nhà bạn.
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Đường vân uốn lượn mềm mại, uyển chuyển
  • Có hiển thị hiệu ứng đèn độc lạ: Nghe có vẻ hơi lạ nhưng thật sự loại gỗ này có thể hiển thị hiệu ứng đèn. Hiển thị hiệu ứng đèn là sao tức là dưới góc nhìn khác nhau, góc độ ánh sáng khác nhau thì màu gỗ óc chó sẽ có sự thay đổi khác biệt. Khi được chiếu rọi ánh sáng vào, màu sắc gỗ thay đổi theo tạo nên một vẻ đẹp đa chiều khiến ai cũng không thể rời mắt. Đây có thể nói là đặc điểm đặc biệt chỉ có ở gỗ óc chó và không thể lẫn với các loại gỗ khác.
  • Đặc điểm vật lý đặc biệt: Là một loại gỗ có thân hình khá cứng cáp, có khả năng chịu nhiệt và lực tốt đặc biệt là đặc tính dễ uốn cong của gỗ, bạn có thể dễ dàng uốn nắn theo nhiều hình dạng khác nhau. Đồng thời phải kể đến tính đàn hồi của gỗ, gỗ óc chó có khả năng đàn hồi cao nên dễ dàng uốn lượn được những đường nét cong nhưng vẫn đảm bảo được độ mềm mại cũng như sự uyển chuyển của nó.
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Đặc tính chống thấm, có độ bền cao hơn hẳn so với các loại gỗ khác
  • Là loại gỗ có độ bền cao: Nói về độ bền bỉ hầu như không một loại gỗ nào có thể sánh bằng bởi gỗ óc chó có độ bền lên đến tận trên 50 năm nếu như được sử dụng và bảo quản hợp lý. Tại sao gỗ óc chó lại có thể bền như vậy bởi đặc tính vốn có của nó. Nó có khả năng chống nước vô cùng hiệu quả, có khả năng chống ẩm mốc và sâu mọt cao bởi thế rất kho loại gỗ nào có những đặc điểm này. Khả năng chịu lực có thể nói số một bởi nó có độ cứng vô cùng khó có khả năng làm gãy hay làm cong vênh. Bởi những đặc điểm này gỗ óc chó có độ bền cao hơn những loại gỗ khác, thách thức với thời gian và môi trường.
  • Sử dụng gỗ óc chó trang trí tạo nên một đẳng cấp, một sự sang trọng: Màu sắc của gỗ rất đặc biệt, dù bất cứ không gian nào đi chăng nữa khi dùng gỗ óc chó cùng toát lên một khí chất, một đẳng cấp và đồng thời thể hiện được vị thế của mình trong xã hội. Những bàn ghế gỗ óc chó phòng khách hay thậm chí những chiếc tủ đựng đều thể hiện lên được một đẳng cấp khác biệt. Người ta thường ví những đồ dùng nội thất như là một bộ mặt khác của gia chủ không những thể hiện được gia chủ là người có quyền thế mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ cũng như sự sang trọng vốn có.
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Mang ý nghĩa phong thủy may mắn, tài lộc
  • Gỗ óc chó mang một ý nghĩa may mắn, tài lộc: Gỗ óc chó là loại gỗ tượng trưng cho hành Mộc mà hành Mộc tượng trưng cho một sự may mắn, tượng trưng cho mùa xuân tức sự sinh sôi nảy nở và phát triển. Theo phong thủy hành mộc có khả năng tiêu trừ cái xấu, tạo nên không khí đầm ấm và sự gắn kết các thành viên với nhau. Có thể nói, khi trang bị gỗ óc chó trong nhà tạo nên một không khí đầm ấm, mùa hè trở nên mát mẻ, mùa đông lại vô cùng ấm cúng và đặc biệt khi sử dụng bạn không cần phải lo về tính an toàn của nó bởi đâu là loại gỗ thường được dùng trong y tế nên hoàn toàn có thể nói an toàn với sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt hơn với đặc điểm phong thủy của gỗ óc chó vô cùng thu hút nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình từ đó gia chủ làm ăn phát đạt và có nhiều lợi ích tài lộc hơn.
  • An toàn cho sức khỏe và có tính ứng dụng cao: Gỗ óc chó có tính ứng dụng đặc biệt rất cao trong trang trí nội thất từ nội thất nhà cửa đến nội thất xe,… Có thể dùng cả nguyên khối hoặc thiết kế theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau dùng trong đời sống.

Dường như những đặc điểm trên đây của gỗ óc chó đã dần trả lời hết các câu hỏi như ưu điểm nổi bật của gỗ, độ bền và tốt của gỗ óc chó. Từ đó, quý khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn những nội thất từ chất liệu này. Để thấy được đặc điểm gỗ óc chó một cách toàn diện hơn, sau đây là một số so sánh nhỏ về các loại gỗ với nhau.

Loại gỗ Màu sắc Đường vân Độ bền
Gỗ óc chó Màu nâu socola rõ tại tâm, màu sắc nhạt dần khi lan ra bên ngoài và có thể thấy màu nâu nhạt, đến màu vàng và cuối cùng là phần màu kem. Đặc biệt có hiệu ứng đèn khi nhìn theo góc độ ánh sáng khác nhau sẽ cho ra những màu sắc khác nhau vô cùng bắt mắt và ấn tượng.

Màu sắc này dễ phối với nhiều tông màu khác và thể hiện được nhiều phong cách khác nhau thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ.

Đường vân uốn lượn tự nhiên, uyển chuyển, êm ái, mềm mại nhưng vẫn thể hiện được đặc điểm sống động và thu hút.

Đường vân uốn lượn tinh tế thể hiện được nhiều hình ảnh đường vân khác nhau.

Gỗ óc chó có khả năng chống sâu mọt, chống nước cao đồng thời có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt từ đó hạn chế được sự đổ vỡ, gãy, hạn chế cong vênh và có độ bền lên đến 50 năm. Mùi hương dịu nhẹ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.
Gỗ sồi Màu sắc sáng hơn, gỗ có màu nâu trắng, dát gỗ có màu trắng nhạt, tâm màu nâu nhạt chuyển dần đến màu nâu sẫm.

Tạo không gian nhà theo tông màu sáng hơn.

Vân gỗ thẳng, to, dài, bề mặt gỗ là các tia gỗ dài. Đây là loại gỗ cứng, có trọng lượng nhẹ tuy nhiên gỗ thấm nước khá tốt, lâu khô và có thể bị ẩm mốc nếu điều kiện thời tiết ẩm nên thời gian sử dụng thấp hơn khoảng từ 15 đến 20 năm.
Gỗ gõ đỏ Có tông màu ấm nóng, các màu đỏ đậm và đỏ nhạt đan xen nhau.

Tạo nên không gian sang trọng, quyền lực.

Vân gỗ màu đen, hình dạng như những đường vằn trên lưng hổ. Độ cứng cao hơn gỗ óc chó, nặng hơn và khả năng chịu lực tốt hơn so với gỗ óc chó. Đồng thời như gỗ óc chó, nó cũng có khả năng chống thấm nước, chống sâu mọt cao nên thời hạn sử dụng khá lâu, trên 50 năm.
Gỗ Hương Màu nâu đỏ cánh gián, màu sắc sáng hơn so với gỗ óc chó. Đặc biệt khi ngâm trong nước làm màu nước chuyển xanh. Đường vân sắc nét, mịn, vân gỗ thiên biến vạn hóa, không bị xoắn Độ cứng cao, bền, có độ nặng cao.
Gỗ lim Màu nâu thẫm, đặc biệt khi được ngâm bùn trước khi gia công sẽ tạo một màu đen đẹp mắt. Tuy nhiên nếu như không được ngâm và xử lý đúng cách gỗ sẽ chuyển màu và trở nên xấu xí. Vì thế cần thợ mộc có tay nghề chuyên môn cao. Đường vân mềm mại, có hình xoắn đẹp Chống mối mọt, độ cứng cao bởi thế khó chạm khắc hơn so với gỗ óc chó, nếu không được xử lý đúng cách gỗ sẽ có màu sắc và hình dạng xấu, mất thẩm mỹ đồng thời mùi hương hắc, không thơm như gỗ óc chó.

2. Gỗ óc chó tốt không? và có đắt (mắc) không?

Gỗ óc chó được xếp vào loại gỗ quý, cao cấp với những đặc tính tự nhiên, nổi bật như đã kể trên thì gỗ óc chó xứng đáng với vinh danh loại gỗ tự nhiên có giá trị sử dụng cao. Trên thị trường hiện có nhiều loại gỗ khác nhau và nhiều đặc điểm ấn tượng thế nhưng gỗ óc chó vẫn được xếp ở vị trí số 1 hơn hẳn nhiều loại gỗ quý khác.

Đây là loại gỗ không chỉ đẹp về mặt hình thức mà ngay cả tính chất của nó cũng vô cùng đẹp. Gỗ có khả năng chống nước, chống ẩm, chống sâu mọt cao đồng thời có độ cứng cực tốt đảm bảo nội thất gỗ óc chó không dễ bị vỡ hay bể. Có tính cứng như vậy nhưng gỗ óc chó có độ đàn hồi cực cao có thể uốn nắn hay điêu khắc một cách dễ dàng. Thông thường các loại gỗ thường sẽ có mùi nồng và hắc nhưng đối với gỗ óc chó thì có mùi hương dịu nhẹ không những không hôi mà còn tạo cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Gỗ óc chó – một loại gỗ quý hiếm, cao cấp

Bởi tất cả những đặc tính như thế nên gỗ óc chó thường có giá tiền rất mắc và đắt đỏ, dường như chỉ có giới nhà giàu hoặc thượng lưu mới có thể sử dụng. Đây là loại gỗ vô cùng xa xỉ nhưng vì đặc tính của nó không ít người đã bỏ một khối tiền chỉ để chinh phục và sử dụng nó. Tùy vào thời gian và đơn vị mua hàng mà giá gỗ óc chó sẽ có sự biến thiên, chênh lệch nhưng thông thường gỗ óc chó thường có giá từ 80 đến 100 triệu/m3.

Giá của gỗ óc chó còn phụ thuộc vào quy trình xử lý trước khi đến tay người tiêu dùng nên có thể vì lẽ đó mà nó có thể mắc hơn nên bạn nên cân nhắc trước khi mua. Gỗ óc chó mắc như thế tuy nhiên so với giá trị mà nó mang lại dường như rất phù hợp, bạn bỏ ra một số tiền lớn nhưng nhận lại được một sản phẩm có giá trị và có độ bền lâu hơn nữa còn thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp của gia chủ.

3. Làm sao để phân biệt gỗ óc chó thật hay giả?

Gỗ óc chó nhập khẩu Bắc Mỹ là loại gỗ rất cao cấp bởi thế trên thị trường có nhiều đơn vị thường làm giả hoặc dùng một loại gỗ thay thế nhằm chuộc lợi cho bản thân. Bởi thế bạn tuyệt đối nên kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi quyết định mua sản phẩm. Sau đây là một số mẹo mách bạn cách phân biệt được gỗ óc chó thật và giả:

  • Nhận biết thông qua màu sắc: Mỗi loại gỗ đều có một màu sắc đặc biệt đặc trưng và gỗ óc chó cùng vậy, gỗ óc chó thường có màu nâu socola, đây là một màu sắc đặc biệt và dường như không có một loại gỗ nào có màu tương tự. Thông thường gỗ sẽ có màu càng nhạt khi càng xa trung tâm và đặc biệt đối với những cây gỗ già thì màu sắc lại càng đẹp hơn. Màu gỗ sẽ bóng mướt hơn khi được sấy qua hơi nước đồng thời nếu như chúng được sơn giả óc chó bạn nên xem kỹ những phần mép để nhận ra sự khác biệt. Tuy nhiên để nhận biết thông qua màu sắc là chưa đủ, còn phải dựa thêm nhiều yếu tố để xác minh.
  • Nhận biết thông qua đường vân gỗ: Gỗ óc chó có đường vân uốn lượn tự nhiên vô cùng mềm mại và uyển chuyển. Vân gỗ óc chó chỉ có hai dạng là sóng nước và cuộn xoáy nên khi thấy khác hai đường vân này bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng. Đối với các đường vân giả thường bạn sẽ thấy được nhiều hình dáng khác nhau, sắc sảo tuy nhiên bạn nên cân nhắc với điều này.
  • Nhận biết thông qua đặc tính vật lý và giá thành sản phẩm: Như đã nêu ở đầu bài, gỗ óc chó có tính chống thấm cực tốt và chống lại sâu mọt nên khi quyết định mua gỗ bạn nên thử một chút nước lên gỗ nếu thấy độ thấm tốt thì chắc chắn đây không phải là gỗ óc chó. Hơn nữa vì là loại gỗ cao cấp nên dường như giá thành của chúng rất mắc nếu bạn thấy giá cả có chút rẻ thì tuyệt nhiên nên nghi ngờ đối với loại gỗ này để tránh mua nhầm sản phẩm giả, kém chất lượng hơn nữa lại tiêu tiền vào sản phẩm không đáng với giá trị của nó.

Trên đây là một số cách để nhận biết được gỗ óc chó giả và thật, rất mong có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa đúng loại gỗ óc chó tránh tiêu tiền hoang phí vào những sản phẩm kém chất lượng và không có giá trị cao.

4. Một số ứng dụng của gỗ óc chó trong đời sống

Gỗ óc chó được ứng dụng trên đa dạng các hình thức khác nhau và được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ giới thượng lưu mà còn với cả những người có niềm đam mê với đồ mỹ nghệ, đồ nội thất từ gỗ. Sau đây là một số ứng dụng của gỗ óc chó này mang lại:

Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Ứng dụng làm bàn thờ tổ tiên, đôn ghế bàn thờ
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Ứng dụng làm tủ quần áo tiện dụng, sang trọng
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Ứng dụng làm ghế Sofa phòng khách sang trọng
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Nội thất phòng ngủ tiện nghi, ấm cúng
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Bàn trang điểm nhỏ gọn
Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?
Bàn ăn gỗ óc chó tinh tế, sang trọng

5. Địa chỉ mua gỗ óc chó uy tín, chất lượng

Bạn đang tìm một địa chỉ mua gỗ óc chó uy tín, chất lượng nhưng giá cả phải chăng? Trên thị trường hiện nhiều đơn vị cung cấp gỗ óc chó khác nhau nhưng để chọn lựa một đơn vị gỗ óc chó uy tín dường như rất khó khăn. Nội Thất Gia Mỹ tự tin là một trong những đơn vị cung cấp gỗ óc chó cũng như những đồ dùng nội thất gỗ óc chó uy tín, chất lượng.

  • Chúng tôi luôn cung cấp các loại gỗ óc chó nhập khẩu trực tiếp 100%, các loại gỗ chất lượng và đảm bảo tính sử dụng cao.
  • Các loại gỗ óc chó được nhập về và bảo quản hợp lý đảm bào đem lại chất lượng cao nhất, chúng tôi luôn kiểm tra một cách kỹ lưỡng và xử lý trong quy trình khắt khe trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.
  • Chúng tôi luôn bán sản phẩm với mức giá ưu đãi, đúng với thị trường, luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên lợi ích cá nhân.
  • Chúng tôi có các chính sách bảo hành sản phẩm, các chính sách đặc biệt chỉ có ở Gia Mỹ đảm bảo không làm bạn thất vọng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, các nhân viên thợ mộc có tay nghề cao đảm bảo đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất, hợp thời và bắt kịp xu hướng nhất.
  • Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chính xác và nhanh chóng nhất.
  • Đặc biệt có chính sách giao hàng tận nơi đảm bảo dù bất cứ nơi đâu bạn cùng có thể đặt mua sản phẩm và nhận sản phẩm một cách đầy đủ và an toàn nhất. Đồng thời bạn có thể kiểm tra hàng nếu như có vấn đề hoặc không đúng sản phẩm có thể trả hàng ngay trong thời gian cho phép để đảm bảo quyền lợi.

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua: 

Công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng và Nội Thất Gia Mỹ

Websitehttps://noithatgiamy.com

Email: lienhe@noithatgiamy.com

Hotline: 0981.608.630

Địa chỉ: Số 42, Ngõ 445 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bình luận (2)

  1. Bình Hanoi says: Trả lời

    Không biết bên mình có cung cấp các loại gỗ nhập khẩu khác không? hay chỉ là cung cấp gỗ óc chó vậy

    1. Nội Thất Gia Mỹ says: Trả lời

      Cám ơn anh! công ty Nội Thất Gia Mỹ chỉ cung cấp chính gỗ óc chó nhập khẩu, các loại gỗ khác đơn vị chỉ nhập khẩu đủ số lượng để sản xuất các sản phẩm đi kèm khi khách yêu cầu thôi ạ!.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ban An Go Oc Cho Nguyen Tam

10+ Bàn Ăn Gỗ Óc Chó Nguyên Tấm Mới Nhất Năm 2023

Bàn ăn gỗ óc chó nguyên tấm tự nhiên là loại bàn ăn cao cấp, được làm từ khối gỗ liền, nguyên khối, vừa sang...

Ke Tivi Go Oc Cho

10+ Mẫu Kệ Tivi Gỗ Óc Chó Đẹp Hiện Đại Bán Chạy Nhất 2023

Diện mạo của phòng khách của bạn sẽ trở nên càng sang trọng, đẳng cấp hơn khi được trang hoàng thêm một bộ kệ tivi...

Báo Giá Bàn Ghế Gỗ Óc Chó Cao Cấp Chuẩn Mới Cập Nhật

Báo Giá Bàn Ghế Gỗ Óc Chó Cao Cấp Chuẩn Mới Nhất 2023

Bàn ghế gỗ óc chó có giá bao nhiêu? Giá bàn ghế gỗ óc chó phụ thuộc vào yếu tố nào? Sự khác biệt giữa...

Ghế Sofa Gỗ Óc Chó

#7 Mẫu Ghế Sofa Gỗ Óc Chó Cao Cấp Thiết Kế Đẹp Thịnh Hành Nhất

Bạn đang tìm kiếm những mẫu ghế sofa gỗ óc chó cao cấp, chất lượng và phù hợp với căn hộ của mình? Bạn đang...

Veneer óc Chó

Gỗ Veneer Óc Chó Là Gì? Giá Bán Trên Thị Trường Hiện Nay

Bạn đang tìm kiếm các thông tin về veneer óc chó? Những mẫu nội thất này được rất nhiều công trình lớn nhỏ sử dụng...

Top 8 Sofa Gỗ Óc Chó Chữ L Mẫu Đẹp Thiết Kế Sang Trọng

Top 8 Sofa Gỗ Óc Chó Chữ L Mẫu Đẹp Thiết Kế Sang Trọng

8 Sofa gỗ óc chó chữ L mẫu mã đẹp được sử dụng phổ biến hiện nay? Cách lựa chọn mẫu sofa gỗ óc chó...

Đối tác chiến lược