Gỗ Óc Chó Có Bị Mối Mọt Không? Cách Khắc Phục và Bảo Quản

Gỗ óc chó có bị mối mọt theo thời gian hay không? đó là câu hỏi mà nhiều người có đam mê sử dụng đồ nội thất gỗ óc chó phân vân. Cách sử dụng độ nội thất gỗ tự nhiên như thế nào để tránh  được tình trạng bị mối mọt tấn công và cách khắc phục khi gặp phải tình trạng này như thế nào? Bạn đọc cùng Nội Thất Gia Mỹ tìm hiểu vấn đề này 1 cách chi tiết dưới bài viết sau:

Go Oc Cho Co Bi Moi Mot Khong
Gỗ óc chó có bị mối mọt hay không?

1. Lý do gây mối mọt ở gỗ óc chó

Mối mọt là 2 nhân tố thường xuyên tấn công, phá huỷ và làm giảm tuổi thọ của các đồ nội thất óc chó. Mọt gỗ là loại côn trùng cánh cứng thường có màu trắng đục khi là ấu trùng và có màu đen, nâu đỏ khi trưởng thành. Loài này có khả năng phá huỷ các sản phẩm làm từ gỗ nhờ hàm cứng.

Điểm chung của 2 loài côn trùng này là có chung thức ăn ưa thích – Cellulose. Cellulose là 1 trong 3 thành phần chính có trong cây thân gỗ. Bản thân mối mọt cũng có thể tiết ra các chất đặc trưng để có thể biến thịt gỗ thành thức ăn ưa thích của mình.

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên tạo điều kiện tốt cho chúng sinh sôi, nảy nở. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc mối mọt thường xuyên tấn công vào nội thất gỗ.

2. Cách khắc phục, xử lý mối mọt

Gia đình sử dụng nội thất gỗ óc chó mà không chú ý sẽ dễ bị mối mọt tấn công. Có nhiều cách mà bạn có thể sử dụng để khắc phục tình trạng gỗ bị mối mọt tấn công như sử dụng dầu hoả, axit boric hay phơi dưới ánh nắng trực tiếp.

Diệt toàn bộ tổ mối xung quanh nhà ở là điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Bản thân gỗ óc chó đã tự chống lại mọt rất tốt nên bạn chỉ cần chủ động ngăn cản không cho mối tiếp cận tới nội thất trong nhà là ổn. Một số cách tiêu diệt tổ mối điển hình như dùng muối, bột ớt, hoá chất hoặc lưới rào diệt mối xung quanh nhà.

Bạn cũng có thể phá dung dịch axit boric với nước rồi dùng kim tiêm phun trực tiếp vào vị trí có mối mọt để diệt tận gốc. Hoặc nếu sử dụng dầu hoả thì bạn có thể dùng bàn chải thấm dầu và miết lên mặt gỗ. Sau đó nên dùng bịch nilon để phủ lên mặt gỗ để khoảng 2 giờ.

Sau khi mối mọt đã diệt được thì bạn nên dùng nước xà phòng vệ sinh lại để lau sạch mùi dầu hoả. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra và vệ sinh nội thất. Việc này được thực hiện giúp bạn kịp thời phát hiện sự có mặt của mối và xử lý càng sớm càng tốt.

Xu Ly Mot Go Oc Cho
Cách khắc phục, xử lý mối mọt nhanh chóng tại nhà

Xem thêm: Gỗ Óc Chó Có Đắt Không? Dùng Có Tốt Và Độ Bền Cao Không?

3. Cách phòng tránh, bảo quản chống mối mọt gỗ óc chó

Việc phòng tránh, bảo quản gỗ óc chó khỏi mối mọt tấn công đơn giản hơn so với khắc phục sau khi bị tấn công. Do đó, hãy bắt tay ngay vào bảo vệ nội thất gỗ óc chó nhà mình ngay từ bây giờ nhé.

  • Bạn cần phải thường xuyên vệ sinh cho nội thất gỗ óc chó để sản phẩm được sạch sẽ và kiểm tra được mối mọt có xuất hiện hay chưa.
  • Hạn chế tối đa để sản phẩm tiếp xúc với nước và đặt ở không gian có nhiệt độ ẩm cao. Nếu nội thất có bị tiếp xúc với nước thì nên lau hoặc sấy khô và đặt ở không gian thoáng đãng.
  • Nên sử dụng các loại sơn phun bề mặt ngoài bảo vệ nội thất gỗ. Các lớp sơn được phun phủ bên ngoài sẽ bảo vệ nội thất trước sự tấn công của mối mọt.
  • Nên sử dụng gỗ óc chó từ những đơn vị cung ứng uy tín, đảm bảo chất lượng.
  • Hạn chế tối đa để nội thất gỗ trong nhà bị nứt, hở.
  • Trước khi gia công nên phơi nắng cho gỗ thật khô.

4. Nội Thất Gia Mỹ với công nghệ sản xuất mới chống mối mọt nội thất gỗ óc chó

Nội Thất Gia Mỹ được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành thiết kế nội thất. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, hiện Nội Thất Gia Mỹ đã triển khai hơn 3000 dự án. Đồng thời, tạo dựng được giá trị thương hiệu uy tín ở trên toàn quốc.

Hiện Nội Thất Gia Mỹ đang sở hữu nhiều trang thiết bị công nghệ cao để sản xuất các nội thất với độ bền và khả năng chống mối mọt cao nhất. Nguyên liệu gỗ óc chó cũng được lựa chọn từ những nguồn uy tín, đảm bảo chất lượng.

Thông qua bài viết này thì chắc chắn bạn đã biết được lời giải cho gỗ óc chó có bị mối mọt không. Đồng thời, các biện pháp khắc phục, bảo quản nội thất gỗ óc chó cũng được thông tin chi tiết.

Để có thể chọn lựa được đơn vị thi công nội thất gỗ óc chó chất lượng đẹp mắt với giá tốt hãy liên hệ với Nội Thất Gia Mỹ ngay nhé. Tin chắc rằng sự đa dạng trong dòng sản phẩm, mẫu mã của Nội Thất Gia Mỹ sẽ đáp ứng được nhu cầu chọn nội thất của bạn.

Liên hệ với công ty TNHH Tập Đoàn Xây Dựng và Nội Thất Gia Mỹ:

  • Hotline: 0981.608.630.
  • Website: https://noithatgiamy.com/
  • Showroom: A3 An Bình City, 232 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0981.608.630
  • Email: lienhe@noithatgiamy.com
  • Tổng kho: Số 1 Phố Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • nhà máy: Tòa CT4 Khu đô thị Xa La, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mua gỗ óc chó ở đâu - gỗ phương đông

Mua Gỗ Óc Chó Ở Đâu Tốt? Top 3 Địa Chỉ Bán Chất Lượng

Mua gỗ óc chó ở đâu luôn là điều mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn khi cần tìm mua gỗ óc chó, các đồ...

9+ Mẫu Đôn Gỗ Óc Chó Chất Lượng Cao Thiết Kế Độc Đáo

9+ Mẫu Đôn Gỗ Óc Chó Chất Lượng Cao Thiết Kế Độc Đáo

Đôn gỗ óc chó là vật dụng nội thất được sử dụng phổ biến với nhiều công dụng vô cùng đặc biệt. Vậy tại sao...

Phòng Khách Gỗ Óc Chó

Top 3 Mẫu Nội Thất Phòng Khách Gỗ Óc Chó Đẹp Hiện Đại

Phòng khách chính là tâm điểm và là bộ mặt của cả căn nhà. Do đó, khi thi công xây dựng phòng khách, người ta...

Sofa Gỗ óc Chó (17)

Top 10 Sofa Gỗ Óc Chó Giá Rẻ Chất Lượng Nhất, Xu Hướng 2024

Các mẫu sofa gỗ óc chó giá rẻ mà chất lượng nhất năm 2024, bảng giá và những mẫu phổ biến nhất được Nội Thất...

Sofa Phong Khach Go Oc Cho

Tổng Hợp Kích Thước Sofa Gỗ Óc Chó Chuẩn Cho Từng Loại

Kích thước bộ sofa gỗ óc chó làm sao để phù hợp vừa vặn với diện tích tại phòng khách rất quan trọng, nó không...

Bàn Ghế Gỗ Óc Chó Phòng Khách 1

7+ Bộ Bàn Ghế Phòng Khách Gỗ Óc Chó Sang Trọng và Báo Giá

Hiện nay, nhu cầu sử dụng các bộ bàn ghế gỗ óc chó cho phòng khách đang ngày càng gia tăng. Với thiết kế đẹp...

Đối tác chiến lược